'ทัตตชีโว'รายงานตัว ทนายเผยไม่ถอดใจธรรมกาย400คดี

'ทัตตชีโว'รายงานตัว ทนายเผยไม่ถอดใจธรรมกาย400คดี

"ทัตตชีโว" และพระมหาสมชาย รายงานตัวอัยการธัญบุรี คดีขัดคำสั่ง คสช. ด้านทนายเผยไม่ถอดใจธรรมกาย400คดี

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 มี.ค. 60 นายปัญญา ถาวรอัครนิล ทนายความผู้ดูแลพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย ได้นำพาพระเผด็จ ทัตตชีโว และพระมหาดร.สมชาย ฐานวุฑโฒ สองพระภิกษุจากวัดพระธรรมกายได้เดินทางมาเซ็นเอกสารรายงานตัวข้อกล่าวหาขัดขืนคำสั่ง คสช. ที่อัยการจังหวัดธัญบุรี อ.ธัญบุรีจ.ปทุมธานี

ซึ่งพระเผด็จ ทัตตชีโว มีหน้าที่ยิ้มแย้มเล็กน้อย ส่วนพระมหา ดร.สมชาย ฐานวุฑโฒ มีสีหน้าที่ออกจะเคร่งเครียด หลังจากที่มาถึงนายปัญญา ถาวรอัครนิล ได้นำเข้าพบอัยการจังหวัดธัญบุรี เพื่อเซ็นต์รับทราบข้อกล่าวพร้อมกับพระมหา ดร.สมชาย ฐานวุฑโฒ หลังจากใช้เวลาเซ็นต์เอกสารรายงานต่ออัยการจังหวัดธัญบุรีเพียง 2 นาทีจึงเดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับผู้สื่อข่าวที่มาเฝ้ารอทำข่าวกันอยู่

นายปัญญา ถาวรอัครนิล วันนี้ได้พาพระจากวัดพระธรรมกาย 2 รูป คือพระเผด็จ ทัตตชีโว กับพระมหา ดร.สมชาย ฐานวุฑโฒ ได้มาเซ็นรายงานตัวกับทางอัยการจังหวัดธัญบุรีหลังรับทราบข้อกล่าวหาขัดขืนคำสั่ง คสช.ไป เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 60 ที่ผ่านมาส่วนที่ทางอัยการจะสั่งฟ้องหรือไม่นั้นก็ยังไม่ทราบเพราะทางอัยการยังไม่ให้เหตุผล เพราะอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และเข้ารายงานตามที่อัยการนัดเป็นระยะเวลา 6วัน ส่วนพระรูปอื่นก็เหมือนกัน ซึ่งในวันนี้มาแค่ 2 รูปก่อน ส่วนรูปอื่นๆ ก็เลื่อนไปในการต่อสู้คดีทางเราก็มั่นใจในระดับหนึ่งและมีความกังวลใจอยู่เพราะทางวัดพระธรรมกายโดนแจ้งข้อกล่าวหาตั้ง 400 คดี และยังยืนยันว่ายังไม่ถอดใจ จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด