พิตบูลรุมขย้ำยายวัย 83 ปีดับ

พิตบูลรุมขย้ำยายวัย 83 ปีดับ

สุนัขพิตบูลรุมขย้ำ ยายวัย 83 ปี เสียชีวิต ด้านเจ้าของสุนัขพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง

พ.ต.อ.เชนณรงค์ เหยือกเงิน ผกก.สภ.ขลุง พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชา เข้าตรวจสอบเหตุสุนัขพันธุ์พิตบูลพร้อมกับสุนัขพันธุ์ไทยรุมกัด นางพราหม โชติวรรณ อายุ 83 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลขลุง จากการสอบสวนทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.10 น.ของวันที่ 26 มีนาคม ขณะที่นางพราหม โชติวรรณ ผู้ตาย กำลังเดินผ่านหน้าบ้านนายทองอินทร์ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้อง มีสุนัขพันธุ์พิตบูล ได้วิ่งออกมากัด นางพราหม จนล้มกลิ้ง ก่อนที่สุนัขพันธุ์ไทยอีกไม่ทราบจำนวนวิ่งเข้ามารุมกัดซ้ำจน นางพราหม นอนหมดสติแน่นิ่งก่อนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จะแจ้ง 1669 ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวนางพราหม ส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากเส้นเลือดใหญ่ขาดบาดเจ็บสาหัสจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายทองอินทร์ โชติวรรณ อายุ 67 ปี เจ้าของสุนัข ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุระหว่างจะให้ข้าวสุนัข โดยไม่ได้ล่ามโซ่ไว้ เป็นจังหวะที่นางพราหม เดินผ่านมา ฝูงสุนัขจึงเข้าทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว ที่ผ่านมา นางพราหมเคยถูกสุนัขของตนเองกัดมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งนั้นเพียงบาดเจ็บ โดยตนเองไม่ทราบถึงสาเหตุที่สุนัขชอบเห่าและกัดนางพราหม จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ตนเองยอมรับผิดและจะขอรับผิดชอบทุกอย่างกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยหลังจากนี้ จะทำกรงขังและล่ามไว้ตลอดเวลาไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ด้าน พ.ต.อ.เชนณรงค์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า นายทองอินทร์ โชติวรรณ เจ้าของสุนัขได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูล และพันธุ์ไทย ไว้นานแล้ว ซึ่งช่วงกลางวันจะทำการล่ามไว้ทุกตัว ส่วนในช่วงกลางคืนก็จะปล่อยนอนอยู่หน้าบ้าน ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในละแวก ทราบว่า สุนัขมักมีพฤติกรรมชอบวิ่งไล่กัดผู้ที่ผ่านไปมา จนมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่ได้หนักหนาจนกระทั่งครั้งนี้ เบื้องต้น นายทองอินทร์ ได้เข้าพูดคุยและขอโทษกับครอบครัวของผู้ตายแล้ว ทางตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายทองอินทร์ละเลย ประมาท ทำให้สัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงไว้ไปทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย