'น้องกุ้ง' สาวประเภทสอง จากเด็กแลวัวสู่'เทพธิดาวัวชน'

'น้องกุ้ง' สาวประเภทสอง จากเด็กแลวัวสู่'เทพธิดาวัวชน'

สาวประเภทสองเด็กเลี้ยงวัวชนค่ายวัวชนดังนายกชายในจ.สงขลา จนได้รับฉายา "ดอกหญ้ากีฬาวัวชน" เจ้าตัวเผยทำด้วยใจรักเป็นเด็กเลี้ยงวัวชนมา17ปี ทำหน้าที่ได้ไม่แพ้เด็กเลี้ยงวัวชนที่เป็นผู้ชายแท้

ในแวดวงกีฬาวัวชนผู้คนทั่วไปอาจมองว่ามีเฉพาะผู้ชายเท่านั้นที่เข้าไปคลุกคลี เนื่องจากภาพของกีฬาวัวชนที่ค่อนข้างดุดันจึงเหมาะสำหรับผู้ชายแต่ที่ค่ายวัวชนของ นายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือนายกชาย และยังเป็นประธานกรรมการบริหารสนามกีฬาชนโคนานาชาติรัตภูมิ จ.สงขลา กลับตรงกันข้าม

เพราะที่ค่ายนี้มี "ดอกหญ้ากีฬาวัวชน" ที่สร้างสีสันให้กับวงการวัวชนภาคใต้และเป็นฉายาที่เซียนวัวตั้งให้เธอคนนี้คือ นายเอกรัฐ เภอบาง อายุ28ปี หรือน้องกุ้งสาวประเภทสองซึ่งทำหน้าที่เป็น "เด็กเลี้ยงวัว" (แลวัว เป็นภาษาปักษ์ใต้ หมายถึงเลี้ยงวัว) ของค่ายวัวชนนายกชายและแม้จะออกแนวตุ้งติ้งรักสวยรักงาม แต่ก็ทำหน้าที่เด็กเลี้ยงวัวได้ไม่แพ้เด็กเลี้ยงวัวที่เป็นชายอกสามศอกทั่วๆไป และหากไม่รู้จักหรือมองเธอแบบผิวเผินส่วนใหญ่จะนึกว่าเป็นผู้หญิงด้วยซ้ำไปเพราะทั้งสวยและเซ็กซี่

ด้วยรูปร่างหน้าตาทรวดทรงองเอวของน้องกุ้ง ที่ค่อนข้างบอบบางหน้าตาขมขำแบบชาวใต้ ผมยาวสลวยทำให้เธอกลายเป็นจุดเด่นที่ต้องหันมามอง และยิ่งมาเป็นเด็กเลี้ยงวัวชนซึ่งต้องตากแดดตากลมและอยู่กับวัวชนตลอดเวลา ก็ยิ่งสวนทางกับสาวประเภทสองทั่วๆไปที่รักสวยรักงามอย่างสิ้นเชิง

จากการพูดคุยกับน้องกุ้ง เธอบอกว่าเป็นเด็กเลี้ยงวัวชนมากว่า17ปี เนื่องจากรักและชื่นชอบวัวชนเป็นชีวิตจิตใจอยู่มาหลายค่ายและล่าสุดมาอยู่กับค่ายวัวชนนายกชาย และคนมักจะทักผิดเป็นประจำว่าเป็นผู้หญิงจริงๆ และไม่เชื่อว่าจะมาเป็นเด็กเลี้ยงวัว

น้องกุ้ง บอกถึงหน้าที่ของเด็กเลี้ยงวัวชน ว่า ค่อนข้างหนักมากถ้าไม่มีใจรักจริงๆทำไม่ได้ ทุกๆวันต้องพาวัวเดินวันละ5กิโลเมตรเพื่อออกกำลีง อาบน้ำให้ เสร็จแล้วก็ออกไปตัดหญ้ามาให้วัวกิน พาวัวออกไปตากแดด ตอนเย็นก็พาเดินอีกรอบ ทำแบบนี้ทุกวันโดยเฉพาะหากวัวมีโปรแกรมแข่งขันก็ต้องดูแลกันทั้งกลางวันกลางคืน ส่วนค่าตอบแทนมีเงินเดือนประจำเดือนละ5,000บาท และเปอร์เซ็นต์จากการชนวัวหากวัวชนะเด็กเลี้ยงวัวชนจะได้10เปอร์เซ็นต์

ส่วนใครที่คิดจะมาจีบ เธอบอกว่า ต้องคอยก่อนเพราะเธอมีแฟนแล้วซึ่งเป็นเด็กเลี้ยงวัวชนด้วยกัน ซึ่งคบหากันมาหลายปีและมีความสุขมากเพราะต่างคนต่างเข้าใจชีวิตเด็กเลี้ยงวัวเหมือนกัน