MARKET : TFEX (27 มี.ค.60)

MARKET : TFEX (27 มี.ค.60)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES         ลดฝั่ง long

มุมมองเชิงพื้นฐาน

เงินบาทแข็งค่าหลุดระดับ 34.50 บาทต่อดอลลาร์ ตามการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐฯในเช้าวันนี้ แต่ระดับเงินทุนไหลเข้ามีแนวโน้มชะลอตัวลง ทำให้แม้มีเงินทุนไหลเข้าประเทศในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ แต่หากพ้นช่วง window dressing ปิดไตรมาสแรกไป จำเป็นต้องมีปัจจัยบวกทางเศรษฐกิจมาสนับสนุนให้ยืนเหนือ 1,000 จุด

มุมมองด้านเทคนิค

ดัชนี SET50 ทะยานขึ้นใกล้ทะลุ 1,000 จุด แต่ MACD และ RSI ในกราฟ 1 ชม. สร้าง bearish divergence ที่เด่นชัดขึ้น จึงยังคงมองว่าแรงส่งมีไม่มากพอจะสนับสนุนให้ดัชนียืนได้เมื่อทะลุขึ้นเหนือ 1,000 จุด

คำแนะนำ

ลดการถือสถานะ long แล้วรอจังหวะเล่น swing trade แต่ยังไม่เห็นจังหวะจะเข้า short

GOLD FUTURES trading long

มุมมองเชิงพื้นฐาน

กฎหมายอเมริกันเฮลธ์แคร์ถูกปัดตกเพราะเสียงสนับสนุนในพรรครีพับลิกันไม่พอตามคาด ในขณะที่ประธาน Fed สาขาซานฟรานซิสโก ระบุว่า Fed ยังไม่มีแผนจะผลักดันเงินเฟ้อให้สูงกว่าระดับเป้าหมาย 2% ดังนั้น Fed ควรทบทวนกลยุทธ์ด้านเงินเฟ้อก่อนที่เศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะชะลอตัวและอัตราดอกเบี้ยกลับเข้าสู่ระดับใกล้ 0% อีก ซึ่งทั้ง 2 ปัจจัยเป็นตัวกดให้ดัชนีสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯดิ่งลงแรงในเช้าวันนี้ ราคาทองคำที่ได้รับผลบวกจากปัจจัยดังกล่าวจึงดีดตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดของรอบก่อนหน้าที่ US$1,263
ทั้งนี้ ราคาทองคำตลาดโลกช่วงเช้าเคลื่อนไหวระหว่าง US$1,244–1,258 ส่วนกองทุนทองคำ SPDR มียอดขายสุทธิ -1.78 ตัน ลดยอดการถือครองทองคำลงมาอยู่ที่ระดับ 832.62 ตัน

มุมมองด้านเทคนิค

MACD และ RSI ในกราฟ 1 ชม. เคลื่อนตัวในกรอบการสวิงที่กว้างพอจะหนุนส่งให้ราคาปรับตัวขึ้นถึงระดับแนวต้านเป้าหมายที่จุดสูงสุดของรอบก่อนหน้าที่ US$1,263 แนวหนุนถูกปรับขึ้นมาสู่ระดับ US$1,240–1,245

คำแนะนำ

ถือ long รอทยอยปิดทำกำไรบางส่วนเมื่อปรับขึ้น ส่วนที่เหลือถือลุ้นต่อ อาจมีการปรับขึ้นต่อเนื่อง