ระเบิดฆ่าตัวตายใกล้สนามบิน‘บังกลาเทศ’

ระเบิดฆ่าตัวตายใกล้สนามบิน‘บังกลาเทศ’

เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีด่านตรวจความมั่นคง ใกล้สนามบินนานาชาติกรุงธากา ของบังกลาเทศเมื่อวันศุกร์ แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ นอกจากมือระเบิด

นายราฮุล อามิน เจ้าหน้าที่ตำรวจบังกลาเทศ เปิดเผยว่า คนร้ายมือระเบิดฆ่าตัวตายเป็นชายหนุ่มได้จุดชนวนระเบิดโจมตีที่ด่านตรวจความมั่นคงของตำรวจใกล้กับสนามบินนานาชาติกรุงธากา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตัวมือระเบิดเสียชีวิต แต่ไม่มีรายงานคนอื่นๆเสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

สำหรับคนร้ายผู้ก่อเหตุ ตำรวจยังไม่ได้ระบุอัตลักษณ์บุคคล ได้แต่ปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุ ล่าสุด กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลามหรือไอเอส ได้ออกแถลงการณ์อ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีครั้งนี้

ระเบิดฆ่าตัวตายครั้งนี้ นับเป็นการโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายครั้งที่สองในรอบสัปดาห์ โดยเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการก่อเหตุโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายของคนร้ายเป็นผู้ชาย ที่ฐานปฏิบัติการฝ่ายความมั่นคงใกล้กับสนามบินนานาชาติกรุงธากา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 คนได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ บังกลาเทศ มีประชากร 160 ล้านคน และเกิดเหตุโจมตีอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ที่รุนแรงที่สุดเกิดขึ้นเมื่อเดือนก.ค.ปีที่แล้ว ที่กลุ่มมือปืนบุกเข้าโจมตีร้านอาหารในกรุงธากา สังหารผู้คนไป 22 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ