วิสามัญมือมีดแทงวัยรุ่นตาย ชักมีดวิ่งเข้าใส่จนท.เจอยิงดับ

วิสามัญมือมีดแทงวัยรุ่นตาย ชักมีดวิ่งเข้าใส่จนท.เจอยิงดับ

ตำรวจล้อมจับคนร้าย ก่อเหตุแทง2วัยรุ่นเสียชีวิต เมื่อ 2 วันก่อน ผู้ต้องหาชักมีด 2 เล่มวิ่งเข้าใส่ถูกวิสามัญตาย

ใกล้รุ่งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าปิดล้อมบ้านไม่มีเลขที่ ริมคลองท่าแพ หมู่ที่ 1 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากสืบทราบว่านายสราวุธ จันทร์เกลี้ยง อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นคนร้ายในคดีใช้อาวุธมีดแทงวัยรุ่นอายุ 19 ปีเสียชีวิตพร้อมกัน 2 รายเมื่อ 2 วันก่อน เนื่องจากวัยรุ่นทั้งคู่ได้เข้าไปสอบถามหลังนายสราวุธด้อมๆมองๆข้างรถญาติ โดยสงสัยว่าอาจเป็นคนร้ายจะมาลักทรัพย์นายสราวุธ จึงใช้มีดแทงจนเสียชีวิตแล้วหลบหนี

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้สืบสวนจนทราบว่านายสราวุธเป็นคนก่อเหตุจึงขออนุมัติหมายจับกุมจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าปิดล้อมเพื่อเข้าจับกุมปรากฎว่า เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นายสราวุธได้ชักอาวุธมีดกริช ออกมาพร้อมกันสองเล่มพุ่งเข้าชาร์ตเจ้าหน้าที่ที่กำลังเตรียมตัวอยู่แล้วจึงถูกยิงสวนไป 2 นัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกนำตัวส่ง รพ.มหาราช และได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

จึงเป็นการวิสามัญฆาตกรรมโดยเจ้าหน้าที่อ้างเหตุในการป้องกันตัว ส่วนภายในบ้านพบยาเสพติดชนิดยาไอซ์ อุปกรณ์การเสพและอุปกรณ์ในการแบ่งบรรจุจำหน่ายหลายรายการ

ขณะที่ พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ กล่าวว่า กรณีคนร้ายต่อสู้ตำรวจชุดจับกุมนั้นเกิดขึ้นบ่อยมาก จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังให้มาก ปรากฏว่าคนร้ายขัดขืนจริงโดยพบว่าคนร้ายรายนี้ทั้งเสพและค้ายาเสพติดได้ต่อสู้กับชุดจับกุม แต่ตำรวจได้เตรียมพร้อมอยู่แล้วเมื่อเกิดเหตุการณ์จึงได้ป้องกันตัวเองจากอันตรายจากคนร้าย อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุได้ร่วมกับหลายฝ่ายเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุและดำเนินการสอบสวนในที่เกิดเหตุตามขั้นตอนของการทำวิสามัญฆาตกรรมของเจ้าหน้าที่