รวบหนุ่มแบงก์ปากเสียพูด 'ระเบิด' กลางสนามบิน

รวบหนุ่มแบงก์ปากเสียพูด 'ระเบิด' กลางสนามบิน

รวบหนุ่มแบงค์ปากเสียพูด "ระเบิด" ในพื้นที่หวงห้ามของสนามบินสุวรรณภูมิ ซ้ำโยนลังกระดาษใส่รปภ.บอกมีระเบิด เจ้าตัวอ้างแค่ล้อเล่น

เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ รปภ.บริษัท ล็อกเล่ย์ ได้ร่วมกันคุมตัวนายอรุณ ทองปัด อายุ 35 ปี พนักงานธนาคารดัง มาพบ ร้อยตำรวจโทหญิง สุพัฒตรา ราษฎร์นิยม รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อลงบันทึกประจำวันและแจ้งข้อกล่าวหา แจ้งความเท็จให้เรื่องลือจนเป็นเหตุให้ประชาชนตื่นตกใจ โดยมีอัตราโทษปรับ 1,000 บาท หรือโทษจำคุก 1 เดือน หรือทั้งจำและปรับ หลังจากที่ นายอรุณ ได้เอ่ยปากพูดกับเจ้าหน้าที่ รปภ.บริษัท ล็อกเล่ย์ ว่า "ระเบิด" ที่เขตหวงห้าม

นายสุรพล ลุนบุตร อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่ รภป.ที่ประสบเหตุการณ์ได้เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณลานจอดรถคอนคอต A นายอรุณ ได้ขับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเข้ามาในเขตหวงห้าม จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ตามหลักมาตรฐานสากลด้านความปลอดภัยในท่าอากาศยาน นายอรุณ ได้จอดรถและยกลังกระดาษเดินเข้ามาและโยนใส่ตน พร้อมระบุว่า "ระเบิด ระเบิด" และ ทิ้งท้ายด้วยคำว่า "ในกล่องไม่มีระเบิดหรอก" ซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจผิดและอาจเกิดความเสียหายต่อระบบรักษาความปลอดภัยได้ อีกทั้งคำพูดดังกล่าวถือเป็นข้อห้ามในสนามบิน ตนจึงรีบแจ้งผู้บังคับบัญชาให้ทราบก่อนจะเชิญตัวมาพบพนักงานสอบสวน

ด้านนายอรุณ พนักงานแบงค์กรุงไทย ได้ให้การว่า ตนไม่มีเจตนาจะเอ่ยคำดังกล่าวในสถานที่หวงห้ามแต่ออย่างใด สาเหตุที่เข้ามาในพื้นที่นั้น เพื่อจะมาตั้งบูทให้บริการลูกค้าเท่านั้น ส่วนคำพูดดังกล่าวที่พูดไปตนเข้าใจผิดคิดว่า รปภ.ทั้งสองเป็นคนที่ตนรู้จักและคุ้นเคยกัน จึงตั้งใจหยอกล้อเล่นเฉย ๆ ไม่มีเจตนาที่จะกระทำการให้บุคคลอื่นเข้าใจผิด หรือตกใจกลัวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามการกระทำของนายอรุณ ถือเป็นการกระทำความผิดนอกอากาศยานแต่ยังอยู่พื้นที่ควบคุมของสนามบิน จึงถือเป็นความผิดลหุโทษ พนักงานสอบสวนจึงพิจารณาสั่งปรับและว่ากล่าวตักเตือนก่อนที่จะปล่อยตัวไป