"ศรีสะเกษ"สัญญารักษาแชมป์ให้นานที่สุด

"ศรีสะเกษ"สัญญารักษาแชมป์ให้นานที่สุด

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น สัญญาจะรักษาแชมป์ให้นานที่สุด พร้อมเตรียมเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันที่ 28 มี.ค.นี้ที่ทำเนียบรัฐบาล

   หลังจากที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เดินทางไปชกชนะแต้ม โรมัน กอนซาเลส นักชกชาวนิการากัว แบบ ช็อกโลก คว้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลกมาครองอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อเช้าวันที่ 19 มี.ค.ที่ เมดิสันสแควน์การ์เด้น นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา      ล่าสุดคณะของแชมป์โลกชาวไทย ทั้ง ศรีสะเกษ, “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการ, “เสี่ยป๊อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เทรนเนอร์ ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยแล้ว เมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 21 มี.ค.โดยมีบรรดาพี่น้องชาวไทยเดินทางไปต้อนรับฮีโร่ เป็นจำนวนมาก  
     ทันทีที่มาถึง ศรีสะเกษ เข้าไปกราบและหอมแก้ม คุณพ่อ เจียมศักดิ์ วังเอก และคุณแม่ หนู่รัตน์ วังเอก ที่มารอต้อนรับลูกชาย ซึ่งมาพร้อมกับพี่น้องชาว อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ บ้านเกิดของแชมป์โลก รวมถึง “น้องเก๋” พัชรีวรรณ กัณหา แฟนสาวมาต้อนรับด้วย จากนั้นให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ดีใจที่สุดที่กลับมาครองแชมป์โลกอีกครั้ง นำเข็มขัดกลับมาเมืองไทยสำเร็จ และจะรักษาแชมป์ให้นานที่สุด โดยไฟท์นี้หลังจากชกครบ 12 ยก มั่นใจว่าชนะแน่นอน เพราะทำผลงานได้ดีกว่า ซึ่งกำลังใจที่ทำให้มีแรงชกและชนะมาจากพี่น้องชาวไทยทุกคน
     ขณะที่ “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการ เผยว่า ปลื้มใจมากที่คนไทยมีความสุข ศรีสะเกษ กลับมาได้ เพราะความมุ่งมั่นไม่ท้อ และมีพลังหมัดที่หนักทั้งซ้ายและขวา หลังเสียแชมป์โลกที่เม็กซิกัน ก็บอกเขาให้เขากลับมาสู้ใหม่ และเด็กก็ทำได้ ส่วนการชกครั้งหน้า คงต้องไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง คู่ชกอาจเป็นรายของ คาร์ลอส คูเอดราส นักชกเม็กซิกัน คู่ปรับเก่า แต่ทั้งนี้ต้องดูอีกที
     ด้าน พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก เผยว่า ยินดีกับชัยชนะของศรีสะเกษ ถือว่ายิ่งใหญ่มาก และจะผลักดันให้นักมวยคนอื่นได้มีโอกาสชิงแชมป์โลกอีก สำหรับในวันที่ 28 มี.ค.เวลา 08.00 น.จะพา ศรีสะเกษ และทีมงาน เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งท่านนายกนั้นทราบเรื่องแล้ว ท่านได้แสดงความยินดีกับชัยชนะครั้งนี้ด้วย เพราะได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติอย่างมาก