'อธิบดีกรมป่าไม้'สั่งจัดการทันทีจนท.โพสต์ซากสัตว์ป่า

'อธิบดีกรมป่าไม้'สั่งจัดการทันทีจนท.โพสต์ซากสัตว์ป่า

งานเข้า! "อธิบดีกรมป่าไม้" สั่งดำเนินคดีจนท.ทันที กรณีโพสต์ซากสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์พร้อมทำกิน

อัพเดท! วานนี้ (19 มี.ค. 60) หลังจากโลกออนไลน์แห่วิจารณ์ กรณีเพจดัง "แหม่มโพธิ์ดำ" แชร์โพสต์ของสมาชิกเฟสบุ๊ครายหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพซากสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์หลายตัวพร้อมที่จะนำมาทำอาหาร และมีถุงที่บรรจุใบมะขามอ่อนอยู่ด้วย พร้อมระบุข้อความว่า "ทางบกก้อมี...ฝีมืออีกแล้วเรา" ซึ่งเช็คอินที่ อำเภอพรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร

\'อธิบดีกรมป่าไม้\'สั่งจัดการทันทีจนท.โพสต์ซากสัตว์ป่า


ทั้งนี้เพจดังยังโพสต์ว่า "เจ้าหน้าที่ป่าไม้ล่าเสือปลาสัตว์ป่าคุ้มครองที่ใกล้สูญพันธ์มากิน ...อยากได้ยอดไลค์นักใช่ปะ ...แชร์ให้"
ซึ่งโลกออนไลน์ต่างวิจารณ์กันแซดจนทำให้เจ้าของโพสต์ลบภาพออกทันที แต่คงไม่ทันแล้วเพราะลูกเพจ เพจดังได้แคปภาพกันไว้หมดแล้ว จนเกิดการแชร์กันต่อเป็นวงกว้างในโลกออนไลน์ ต่อมาเจ้าของโพสต์ดังกล่าวยังบอกสั้นๆ ว่า #ขอโทษคับ.. และโต้อีกว่า "ก็ผมไม่ได้เป็นคนกระทำนี่น่า..ทำไมต้องมาว่า..กันด้วย" ซึ่งอัพเดทวันนี้ (20 มี.ค. 60) เวลา 14.47 น. ปิดเฟสบุ๊คไปแล้ว


ล่าสุด วันนี้ (20 มี.ค. 60) มีรายงานจากแฟนเพจ "พยัคฆ์ไพร" ว่า อธิบดีกรมป่าไม้ สั่งชุดพยัคฆ์ไพรลงพื้นที่ทันที


ชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ ร่วมกับชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบทันที ตามข้อร้องเรียนเรื่องเจ้าหน้าที่ป่าไม้กระทำการไม่เหมาะสม ล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร เผยดำเนินการตามข้อสั่งการด่วนที่สุดของนายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ วันนี้


ทั้งนี้ การกระทำหรือร่วมกันกระทำดังกล่าวข้างต้น เข้าข่ายเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 มาตรา 16 ข้อหาล่าหรือพยายามล่า ซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมาตรา 19 ข้อหามีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต บทกำหนดโทษ ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 16 มาตรา 19 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน สี่ปีหรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ซึ่งหากพบเห็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 โทร 1362 สายด่วนกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ตลอด 24 ชั่วโมง หรือพบเห็นเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้กระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ และกฎหมายว่าด้วยการสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า โทร 1310 กด 3