คาด'หุ้นไทย'ขึ้นต่อ แนะเก็งกำไรหุ้นปันผล

คาด'หุ้นไทย'ขึ้นต่อ แนะเก็งกำไรหุ้นปันผล

นักวิเคราะห์คาด หุ้นไทยวันนี้ "ปรับขึ้นต่อเนื่อง" แนะเก็งกำไรหุ้นปันผล

บืล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บล.คาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ยังเป็นแกว่งตัวขาขึ้นสู่ระดับ 1,570 จุด ด้วยมมูลค่าการซื้อ ขาย 4.5-5.0 หมื่นล้านบาท ถือว่าเป็นการกลับมาอยู่ในภาวะการลงทุนที่ปกติอีกครั้ทั้งนี้จับตา ปตท หลังประกาศปันผลงวด ไตรมาสที่2 สูงถึง 10.00 บาท มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ 5-6 บาทเท่านั้น
และอาจทําให้เกิดแรงเก็งกําไรต่อหุ้น ธนาคารกรุงไทย ที่เป็นรัฐวิสาหกิจอีกแห่งที่ยังไม่ ประกาศจ่ายปันผลงวดปี 2559 มีโอกาสสูงกว่าที่เราคาดที่ 0.90 บาท/หุ้น

และเมื่อเม็ดเงินทุนต่างชาติกลับเข้าตลาดหุ้นไทย รวมถึงเร่งทยอยปิดสถานะ Short ใน SET50 Index Futures ทําให้โอการปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นไทยจํากัดมากยิ่งขึ้น บวกกับ ปัจจัยแวดล้อมการลงทุนทั้งในและต่างประเทศค่อนข้างเอื้อต่อการเก็งกําไรอีกครั้ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลการดําเนินงานในไตรมาสที่1 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนหน้า บวกกับราคาสินค้า โภคภัณฑ์ อย่างน้ำมันดิบที่เชื่อว่าจะกลับมาทดสอบด่าน 53-55ดอลลาร์ต่อบาเรล ในรอบการฟื้น ตัวครั้งนี้ ทําให้เรายังคงมุมมองต่อการฟื้นตัวครั้งนี้ที่เป้าหมาย 1,600 จุดเช่นเดิม

กลยุทธ์การลงทุน “ถือพอร์ตที่สะสมมาก่อนหน้านี้ และเก็งกําไรหุ้นรายตัวที่ผลการดําเนินงานในไตรมาสที่1เติบโตเด่น” เป็นทางเลือกในรอบการฟื้ตัวครั้งนี้