นายกฯร่วมยินดี"ศรีสะเกษ"คว้าแชมป์โลก

นายกฯร่วมยินดี"ศรีสะเกษ"คว้าแชมป์โลก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่คว้าเข็มขัดแชมป์มวยโลก ดับเบิลยูบีซี มาครอง ด้านพ่อ และแม่ ดีใจลูกชายคว้าแชมป์

     หลังจากที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกไทยประกาศศักดายิ่งใหญ่บนเวทีระดับโลก งัดฟอร์มอันสุดยอด พลิกเอาชนะ โรมัน กอนซาเลส นักชกเบอร์ 1 ของโลกชาวนิการากัว ไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 114-112, 114-112, 113-113 คว้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก มาครองเป็นสมัยที่ 2 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
     ล่าสุด พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่คว้าเข็มขัดแชมป์มวยโลก ดับเบิลยูบีซี รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ได้สำเร็จ โดยกล่าวว่า “ท่านนายกฯ ชื่นชมศรีสะเกษ ที่มีความมุ่งมั่นและขึ้นชกอย่างไม่หวั่นเกรงคู่ต่อสู้ แสดงให้เห็นถึงจิตใจที่เข้มแข็งเด็ดเดี่ยว จนสามารถเอาชนะอดีตแชมป์โลกได้เป็นที่ประจักษ์ของชาวโลกในวันนี้ ซึ่งทั้งหมดเป็นผลมาจากความมุมานะในการฝึกฝน และความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ"
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี อยากให้เยาวชนไทยดูความสำเร็จของศรีสะเกษเป็นแบบอย่าง แม้อุปสรรคจะยิ่งใหญ่เพียงใด แต่หากคนเรามีความพยายามและเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ ก็จะก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ในที่สุด
     ด้านบรรยากาศที่บ้านเลขที่ 22 บ้านหนองม่วง หมู่ที่ 5 ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนายเจียมศักดิ์ วังเอก ผู้ใหญ่บ้านหนองม่วง และนางหนูรัตน์ วังเอก สองสามีภรรยา ผู้เป็นพ่อ และแม่ของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หรือชื่อจริง นายวิศักดิ์ศิลป์ วังเอก ก็มีการเชียร์ผ่านจอทีวี โดยมีลูกบ้านมาร่วมให้กำลังใจด้วย ซึ่งหลังจาก ศรีสะเกษ คว้าแชมป์ นายเจียมศักดิ์ กล่าวว่า “ก่อนขึ้นชก ได้โทรศัพท์คุยกับลูก พร้อมสั่งว่า ก่อนขึ้นชกให้นึกถึงพ่อแม่ และที่สำคัญ นึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ซึ่งลูกทำตามจนสามารถยกชนะในวันนี้ ส่วนตัวดีใจมาก โดยเตรียมจะเดินทางไปรับลูกที่สนามบินในวันที่ 16 มี.ค. 2560 และจะพามากราบศาลหลักเมือง, กราบองค์หลวงพ่อโต และให้ชาวจังหวัดศรีสะเกษได้ร่วมแสดงความยินดี อีกทั้งจะให้แม่ทำแกงขี้เหล็กที่ลูกชอบให้ได้รับประทานด้วย”

ขอบคุณภาพจาก : Bad Left Hook