เผย 'แพท ณปภา' ยังไม่ให้เอกสารแสดงที่มารายได้-สเตทเม้นท์

เผย 'แพท ณปภา' ยังไม่ให้เอกสารแสดงที่มารายได้-สเตทเม้นท์

ปส.เผย “แพท ณปภา” ยังไม่ให้เอกสารแสดงที่มารายได้-สเตทเม้นท์เช็กเงินหมุนเวียน

จากกรณีตำรวจ บช.ปส.จับกุมนายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาว ก่อนจะขยายผลจับกุมนายณัฐพล หรือบอย นาคคำ ให้การซัดทอดว่าหนึ่งในทรัพย์สินที่ไดมาจากการกระทำความผิดนั้นนำไปฝากไว้ที่ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง สามีของ น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งต่อมาตำรวจ บช.ปส.ได้แจ้งข้อหาสมคบฟอกเงินกับนายอัครกิตติ์

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 18 มีนาคม พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผบช.ปส. เปิดเผยว่า หลังจากพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ น.ส.ณปภา ตันตระกูล ภรรยา รวมทั้ง นางสุพรเพ็ญ วรโรจน์เจริญเดช มารดาของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงินกับผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดนายไซซะนะ แก้วพิมพา ซึ่งเมื่อวานนี้(17 มี.ค.) น.ส.ณปภา ยังไม่ได้นำเอกสารทางการเงิน โดยเฉพาะสเตทเม้นท์แสดงการเงินในบัญชีเงินฝากที่พนักงานสอบสวนต้องการตรวจสอบมามอบให้ แต่ได้นำเพียงสัญญาว่าจ้างของบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง ที่ว่าจ้างให้โฆษณาสินค้าเป็นเงินประมาณ 1 ล้านบาท มาให้ตรวจสอบเท่านั้น ซึ่งเอกสารดังกล่าวยังไม่เพียงพอต่อการตรวจสอบที่มาที่ไป เพื่อชี้แจงหรือคลายข้อสงสัยเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงินว่าเกี่ยวข้องกับนายอัครกิตติ์ผู้เป็นสามีหรือไม่

พล.ต.ต.ชาตรี กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะต้องไปขอเอกสารจากธนาคารเอง หรือ น.ส.ณปภา จะนำมาให้ภายหลังก็ได้ แต่หากพนักงานสอสอบสวนจะต้องไปขอเอกสารจากธนาคารเอง ทางธนาคารจะให้เอกสารยากกว่าเจ้าของบัญชีไปขอ เนื่องจากอาจติดเงื่อนไขความเป็นส่วนตัวของลูกค้า ส่วนเอกสารที่พนักงานสอบสวนยังต้องการเพื่อตรวจสอบในขณะนี้คือ เงินหมุนเวียนในบัญชี และเอกสารแสดงที่มาของรายได้ ซึ่งหากนำมาแสดงกับพนักงานสอบสวนก็จะทำให้คลายข้อสงสัย เรื่องธุรกรรมทางการเงินระหว่างนายอัครกิตติ์ และบุคคลใกล้ชิดได้