ตรวจเข้มสอบครูผู้ช่วย สนามสอบพิษณุโลก

ตรวจเข้มสอบครูผู้ช่วย สนามสอบพิษณุโลก

ตรวจเข้มสอบครูผู้ช่วย สนามสอบพิษณุโลก ป้องกันการทุจริต

ที่โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นสนามสอบคัดเลือกบุคคล เพื่อบรรจุและแต่งตั้ง เข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ปี 2560 ของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก โดยเปิดรับสมัคร 14 วิชาเอก จำนวน 49 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 22 - 28 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา ในวันนี้เป็นการสอบข้อเขียน ภาค ก วิชาความรอบรู้และวิชาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู และภาค ข วิชาความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษาและความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาเอก 

นายประพฤทธิ์ สุขใย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ประธานคณะกรรมการอำนวยการสอบ ได้ประชุมคณะกรรมการคุมสอบ เพื่อชี้แจง ทำความเข้าใจ บทบาทหน้าที่ พร้อมจับสลากห้องสอบ เน้นย้ำการดำเนินงานเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส โดยมี รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 4 เขต และผู้แทนจากศึกษาธิการภาค 17 โดย น.ส.พัชรนันท์ เกียรติบัณฑิต รองศึกษาธิการภาค17พร้อมคณะ นายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผอ.รร.อนุบาลพิษณุโลก ร่วมสังเกตการณ์และตรวจเยี่ยมห้องสอบ 

บรรยากาศการสอบคัดเลือกเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้มีสิทธิ์เข้าสอบ 434 คน มาแสดงตนเพื่อเข้าสอบจำนวน 422 คน ขาดสอบ 12 คน ก่อนเข้าห้องสอบมีการตรวจผู้เข้าสอบทุกคน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 ค่ายเจ้าพระยาจักรี จำนวน 5 นาย นำเครื่องสแกนแบบมือถือ มาสแกนผู้เข้าสอบทุกคน อนุญาตให้ผู้เข้าสอบนำอุปกรณ์การสอบ และบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบติดตัวไปได้เพียงแค่นั้น ไม่อนุญาตให้นำกระเป๋า เครื่องมือสื่อสารทุกชนิด รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้าห้องสอบ รวมถึงให้ถอดรองเท้า และพิมพ์ลายนิ้วมือผู้เข้าสอบทุกคน นอกจากนี้ยังมีการรักษาความปลอดภัยรอบ ๆ บริเวณโรงเรียนโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและตำรวจจาก สภ.เมืองพิษณุโลก 

ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2560 จะเป็นการสอบสัมภาษณ์ ภาค ค ซึ่งผู้ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจะต้องได้คะแนนแต่ละภาคไม่ต่ำกว่าร้อยละหกสิบ ประกาศผลการคัดเลือกภายในวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2560 ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก และทางเว็บไซต์ http://www.moepl.diplk1.net