รวบหนุ่มใหญ่พร้อมยาบ้ายัดยางอะไหล่เกือบ 2 แสนเม็ด

รวบหนุ่มใหญ่พร้อมยาบ้ายัดยางอะไหล่เกือบ 2 แสนเม็ด

รวบหนุ่มใหญ่ จ.เชียงราย พร้อมยาบ้ายัดยางอะไหล่เกือบ 2 แสนเม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) บก.ปส.3 ร่วมกับ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้จับกุมนายศุภชัย หลานป้อ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 ม.10 ต.ธารทอง อ.พาน จ.เชียงราย พร้อมยาบ้าจำนวน 184,000 เม็ด มาสอบสวนขยายผล หลังจากเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนไทย-เมียนมาร์ เข้ามาในเขตประเทศไทย จึงได้นำกำลังไปเฝ้าดักซุ่มอยู่บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.แม่สาย ห่างจากพรมแดนเพียงประมาณ 1 กิโลเมตร ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ผค 4638 เชียงราย ขับมุ่งหน้าจะเข้าสู่ชั้นในของประเทศเจ้าหน้าที่เห็นท่าทางมีพิรุธจึงให้สัญญานหยุดตรวจ

รวบหนุ่มใหญ่พร้อมยาบ้ายัดยางอะไหล่เกือบ 2 แสนเม็ด

จากการตรวจสอบภายนอกพบนายศุภชัย เป็นคนขับรถมาเพียงคนเดียว แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นท่าทางที่มีพิรุธเจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวพร้อมนำรถไปตรวจสอบบริเวณสถานที่ชุดปฏิบัติการกองร้อยตำรวจตระเวณชายแดน (ตชด.) 327 ซึ่งตั้งอยู่ด้านข้างที่ว่าการ อ.แม่สาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบว่าที่ยางอะไหล่ใต้ท้องรถมีร่องรอยการถอดออกเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เหล็กงัดภายในยางรถยนต์ พบห่อยาบ้าจำนวน 92 มัดๆ ละ 2,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 184,000 เม็ด

นอกจากนี้ยังมีห่อยาไอซ์ประทับตราอักษรและรูปดาวสีแดงจำนวน 5 ห่อใหญ่ๆ น้ำหนักห่อละ 1 กิโลกรัมรวมทั้งหมดน้ำหนัก 5 กิโลกรัม โดยทั้งหมดห่อเอาไว้ด้วยกระดาษฟรอยด์ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวนายศุภชัยเอาไว้และได้นำของกลางยาเสพติดทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีขยายผลตามขั้นตอนต่อไป