สอบ 'แพท ณปภา' เงินหมุนยอดสูง-โอนเข้าออกหลายล้าน

สอบ 'แพท ณปภา' เงินหมุนยอดสูง-โอนเข้าออกหลายล้าน

รอง ผบช.ปส. แจงสอบ 2 ประเด็น "แพท ณปภา" มีเงินหมุนเวียนยอดเงินสูง และพบโอนเงินเข้า-ออกหลายล้าน เผยเรียกสามีสอบอีก

จากกรณีตำรวจปส.จับกุมนายไซซะนะ แก้วพิมพา ชาวสปป.ลาว ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ก่อนจะขยายผลกระทั่งสามารถจับกุมนายณัฐพล หรือบอย นาคคำ ซึ่งให้การซัดทอดว่าหนึ่งในทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดนั้นนำไปไว้ที่นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” สามีของนางเอกสาว แพท ณปภา ตันตระกูล ก่อนที่ภายหลังนายอัครกิตติ์ ถูกแจ้งข้อหาฟอกเงินและสมคบการฟอกเงิน ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวนได้ออกหมายเรียกแพท ณปภา และแม่เบนซ์ มาให้ปากคำหลังพบเงินในบัญชีสูงผิดปกติ แต่นางเอกสาวขอเลื่อนให้ปากคำอ้างเอกสารไม่พร้อม ก่อนนัดหมายจะมาพบในวันที่ 17 มีนาคม

เมื่อเวลา 09.20 วันที่ 17 มีนาคม ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส กล่าวว่า การสอบปากคำในวันนี้มี 2 ประเด็นหลัก คือ รถที่อยู่ในความครอบครองของนายเบนซ์ ประเด็นต่อมาคือเรื่องทรัพย์สินและการทำธุรกรรมของนายอัครกิตติ์ที่มีการทำบัญชีไปยังน.ส.ณปภา กับทางมารดาของนายอัครกิตติ์ และทางลูกน้องทางร้านว่า มีความเป็นมาอย่างไร สำหรับจำนวนเงินของน.ส.ณปภานั้นประมาณ 10 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเป็นยอดเงินที่มากพอสมควรจึงต้องซักถามให้หายข้อสงสัย ประมาณช่วงเวลาปีเศษที่พามามีการโอนเงินหลายครั้งเข้า-ออกบัญชีจำนวนหลายล้านบาท สำหรับบัญชีของมารดาของนายอัครกิตติ์พบว่ามีเงินจำนวนหลักแสน และมีการโอนเงินเข้า-ออกไปยังบัญชีลูกน้องที่ร้านเท่านั้น

ทั้งนี้ จะเรียกนายอัครกิตติ์เข้าให้ปากคำอีกครั้งภายหลักการสอบสวนพยานหลักฐานและพยานแวดล้อมแล้วเสร็จ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาน.ส.ณปภาและมารดาของนายอัครกิตติ์