ร.ร.-ญาติหารือดูแลการใช้จ่ายเงิน 'น้องคิว'

ร.ร.-ญาติหารือดูแลการใช้จ่ายเงิน 'น้องคิว'

โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม และญาติ เตรียมประชุมหารือวางแผนดูแลการใช้จ่ายเงินที่ผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือ “น้องคิว” หลังประกาศปิดรับบริจาค

(15 มี.ค.60) โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม และญาติ เตรียมประชุมหารือวางแผนดูแลการใช้จ่ายเงินที่ผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือ “น้องคิว” เพื่อให้เด็กได้ใช้จ่ายเงินในการศึกษาตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค

 ความคืบหน้ากรณีนายอธิวัฒน์ วิทย์พิชิตชัย หรือน้องคิวอายุ 18 ปี สอบติดมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม มีผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือค่าเทอมและค่าใช้จ่ายในการศึกษา 1,600,000 บาท หลังจากน้องคิว ได้ประกาศปิดรับบริจาคไปเมื่อวานนี้ เนื่องจากยอดเงินเพียงพอต่อการศึกษาเล่าเรียน

ล่าสุดทางหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม และญาติที่ดูแลนายอธิวัฒน์เตรียมประชุมวันศุกร์ ที่ 17 มี.ค.60 เพื่อวางแผนจัดการดูแลการใช้จ่ายเงินที่ผู้ใจบุญได้บริจาคช่วยเหลือเพื่อให้น้องคิว ได้ใช้จ่ายเงินจำนวนดังกล่าวในการศึกษาเล่าเรียนที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จนจบตามที่ตั้งใจไว้ ทั้งเพื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้ที่มีเมตตาบริจาคช่วยเหลือค่าเล่าเรียนนายอธิวัฒน์ด้วย

ขณะที่นายอธิวัฒน์ และป้า ของดให้ข่าวกับสื่อมวลชน หลังจากมีกระแสโจมตีจากผู้ไม่หวังดีผ่านโลกโซเชียลทั้งไม่อยากให้เรื่องบานปลาย หรือสังคมเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ ประกอบกับไม่อยากให้มีกระแสกระทบสภาพจิตใจนายอธิวัฒน์