'หุ้นเล็ก' มั่นใจผลประกอบการโต

'หุ้นเล็ก' มั่นใจผลประกอบการโต

หุ้นเล็กมั่นใจ "ผลประกอบการโต" เดินหน้าบุกซีแอลเอ็มวีขยายฐานลูกค้า "ธีระมงคล" แตกไลน์ธุรกิจ รุกโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาด

หุ้นเอ็มเอไอมั่นใจผลประกอบการปีนี้โตต่อเนื่อง เดินหน้าขยายตลาดสู่กลุ่มซีแอลเอ็มวีหวังสร้างฐานลูกค้าเพิ่ม ด้านธีระมงคลเพิ่มธุรกิจใหม่ ลุยโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดและโซลาร์ฟาร์ม 

บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ประสานเสียงปีนี้ผลการดำเนินงานดีต่อเนื่อง อานิสงส์ความต้องการลูกค้าฟื้น และการขยายฐานลูกค้าสู่ตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มซีแอลเอ็มวี 

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชากรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) NDR กล่าวว่า ปีนี้รายได้น่าจะเติบโต 10-15% จากการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่รวมถึงการจัดตั้งบริษัทตัวแทนจำหน่ายยางนอกยางในรถจักรยานยนต์ แมสเคซี่ เทรดดิ้ง จำกัด เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายเพิ่ม

ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาพันธมิตรที่เป็นผู้ทำตลาดยางรถจักรยานยนต์ในประเทศอินโดนีเซีย และยังคงมองหาพันธมิตรต่างประเทศร่วมลงทุนจัดตั้งธุรกิจผลิตล้อรถบรรทุกอย่างต่อเนื่อง

“ตลาดในประเทศจะเน้นการขยายฐานทั้งตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภค ขณะที่ตลาดต่างประเทศจะเน้นที่ประเทศอินเดีย และขยายไปประเทศใหม่ๆเพิ่มขึ้น คาดว่าปีนี้สัดส่วนรายได้จากในประเทศและต่างประเทศจะใกล้เคียงปีก่อน ที่ระดับ 50 : 50”

นายณรัล วิวรรธนไกร กรรมการบริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) SPA กล่าวว่า ปี 2560 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 30% จากการเติบโตของสาขาเดิมและสาขาใหม่ รวมถึงการขายผลิตภัณฑ์แบรนด์ที่มีมาร์จิ้นสูงให้มากขึ้น โดยจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 33-36% และอัตรากำไรสุทธิที่ 18-20%

ด้านการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ปัจจุบันได้ขายแฟรนไชส์ไปยังประเทศจีน ใน 3 มณฑล รวมถึงอยู่ระหว่างหาพันธมิตร นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการขยายธุรกิจในประเทศซีแอลเอ็มวี

นายชโลธร ลีลามะลิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) AGE  กล่าวว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้โต 25-30% จากปริมาณการขายถ่านหินที่น่าจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3 ล้านตัน

บริษัทพยายามขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยคาดว่าปีนี้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 30-31% จากปี 2559 อยู่ที่ 21% ล่าสุดเซ็น MOU กับจีน และมีการส่งออกถ่านหินไปยังอินเดียมากขึ้น

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) TMI กล่าวว่า บริษัทมีแผนตั้งบริษัทย่อย คือ ธีระมงคล กรีนเอนเนอร์ยี่ เพื่อลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาด โดยมีแผนยื่นขอใบอนุญาต (PPA) โซลาร์ราชการ ซึ่งบริษัทมีวงเงินออกหุ้นกู้ราว 1 พันล้านบาท รองรับการลงทุนดังกล่าวแล้ว

รายได้ปี 2560 คาดการณ์ว่าจะเติบโต 20% จากมีการออกสินค้าใหม่ และเน้นการขายสินค้าในประเทศซีแอลเอ็มวี จากเดิมที่จำหน่ายในประเทศตะวันออกกลาง โดยหวังสัดส่วนรายได้ต่างประเทศปีนี้เพิ่มเป็น 25% จากปีก่อนอยู่ที่ 20% และใน 3 ปีเพิ่มเป็น 50%