เจ้าคณะจังหวัดปทุมฯ สั่งเรียกประชุมด่วนพระวัดพระธรรมกาย

เจ้าคณะจังหวัดปทุมฯ สั่งเรียกประชุมด่วนพระวัดพระธรรมกาย

"พระเทพรัตนสุธี" เจ้าคณะจังหวัดปทุมฯ สั่งเรียกประชุมด่วน พระวัดพระธรรมกาย14รูป ลั่นสั่งวัดจะทำกิจกรรมใดต้องรายงานก่อน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 มี.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้ มีหนังสือที่ จจ.ปท.51/2560เรื่อง นัดประชุมผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายทุกๆรูป พร้อมด้วยเจ้าคณะตำบลคลองสี่ เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง ไวยาวัจกร และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้มาประชุมในเวลา 15.00 น. ของวันนี้ (13มี.ค.60) การประชุมจัดภายในวัดพระธรรมกาย โดยผู้สื่อข่าวไม่สามารถที่จะเข้าไปในเขตวัดได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของวัดพระธรรมกายไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้า

ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยได้โทรศัพท์สอบถามถึงความคืบหน้าในการประชุมต่อ พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี โดยเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ในที่ประชุมได้มีการเรียกประชุมเพื่อสอบถามพระสงฆ์ของวัดพระธรรมกาย ที่ถูกหมายเรียกให้ไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ จำนวน 14 รูป ซึ่งก็ได้เข้าไปรายงานตัวต่อ ดีเอสไอทั้งหมดแล้ว 13 รูป คงเหลือแต่ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เพียงรูปเดียวที่ไม่ได้ไป

ในส่วนของการบริหารจัดการภายในวัด พระธรรมกายก็ให้ดำเนินการต่อไปโดยให้สาธุชนและญาติโยมได้เข้ามา ทำบุญตักบาตรนั่งสมาธิกันตามปกติแต่ มีข้อห้ามไม่ให้ทั้งพระสงฆ์และศิษย์ยานุศิษย์วัดพระธรรมกายได้พูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องประเด็นคดีความต่างๆของวัดธรรมกายอย่างเด็ดขาด อีกทั้งในส่วนของการจะทำอะไรของวัดพระธรรมกายนั้น ทางรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายจะเป็นผู้ดูแลแต่ต้องมารายงานกับตัวอาตมา ซึ่งในฐานะเจ้าคณะปกครองสงฆ์ตามลำดับขั้นตอนต่อไป

พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี กล่าวอีกว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องการแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายองค์ใหม่แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รอบๆวัดพระธรรมกายถนนบางขันธ์-หนองเสือเจ้าหน้าที่ททหารยังคงตั้งด่านป้องกันเหตุแทรกซ้อนเหมือนเดินและประตูเข้า-ออกของวัดพระธรรมกายก็ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนตรวจและป้องกันเหตุแทรกซ้อนบุคคลและรถที่เข้า-ออกวัดพระธรรมกายเช่นกัน