AFTERNOON CALL ACTION NOTES (13 มี.ค.60)

AFTERNOON CALL ACTION NOTES (13 มี.ค.60)

ดัชนี SET ปิดภาคเช้า 1,535.37 -4.54 จุด -0.29%

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ภาวะตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าปรับตัวลงตามกระแส Fund Flow ที่ยังคงไหลออกจากการคาดการณ์ว่า FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุม 14-15 มี.ค . ส่งผลให้ตลาดโดยรวมเป็นการเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ด้วย Volume ซื้อขายเบาบางเพียง 1.5 หมื่นลบ.

แนวโน้มภาคบ่ายตามค่าสัญญาณทางเทคนิค

ดัชนี SET ร่วงทำ new low แต่ดัชนี SET50 ยังมีแรงซื้อยันไว้อยู่ สร้าง bullish divergence ทั้งใน indicator และค่าดัชนี แต่รูปแบบการเคลื่อนตัวของ stochastic แสดงสัญญาณ 50/50 สำหรับการรีบาวน์หรือดิ่งลงแรง ๆ จึงยังคงคำแนะนำให้ลดพอร์ตเมื่อดัชนีปรับขึ้น และเลือก short against port เป็นรายตัว ส่วนปลายสัปดาห์ให้ดูทิศทางการไหลของเงินทุนหลัง Fed ประชุมขึ้นดอกเบี้ย

แนวรับ 1,529 จุด / แนวต้าน 1,541 จุด

Stock of the town @Kusjung

TPIPL   ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด 2.64 บาท

แนวรับ 2.62 บาท / แนวต้าน 2.80 บาท / Cut loss 2.56 บาท

กราฟโค้งตัวขึ้นแบบกะทะหงาย โดยราคาไต่ระดับขึ้นยืนเหนือเส้น EMA 10 วันได้ต่อเนื่อง สอดคล้องกับเครื่องมือ RSI + MACD ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทางเชิงบวกจึงคาดว่าจะดีดตัวขึ้นต่อได้

ML     ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด 1.98 บาท

แนวรับ 1.97 บาท / แนวต้าน 2.06 บาท / Cut loss 1.95 บาท

กราฟแท่งเทียนดีดตัวขึ้นเป็น Tower bottom ตัดผ่านเส้น EMA 10 วันขึ้นเป็นสัญญาณซื้อระยะสั้นได้สำเร็จ พร้อมกับ MACD + RSI ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทางเชิงบวกทั้งคู่จึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้


ข่าวสำคัญช่วงเช้า

• นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธปท. เชื่อว่าหากเฟดขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 14-15 มี.ค.นี้ จะไม่กระทบต่อตลาดเงินไทยมากนัก เพราะเป็นไปตามกลไกและตลาดรับรู้ไปแล้ว นอกจากนี้ยังไม่พบการเคลื่อนย้ายเงินทุนที่ผิดปกติ หลังตลาดรับข่าวเกี่ยวกับแนวโน้มเฟดจะปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้น ซึ่งการที่เงินทุนไหลออกขณะนี้เป็นไปตามกลไกของตลาดที่นักลงทุนจะนำเงินออกไปแสวงหาผลตอบแทนที่สูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามหากมีการเคลื่อนย้ายเงินทุนที่ผิดปกติเกิดขึ้น ธปท.ก็มีเครื่องมือในการรองรับความผันผวนที่จะเกิดขึ้นอยู่แล้ว

• สมคิด"มั่นใจออก TOR รถไฟความเร็วสูงก่อนกลางปี-เปิดประมูลภายในปีนี้แน่นอน เผยจะเสนอมาตรการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าเข้า ครม.ในอีก 2 สัปดาห์

• BBL-KBANK ได้รับคัดเลือกจากคลังให้ติดตั้งเครื่อง EDC พร้อมติดตั้ง 5.5 แสนเครื่องทั่วประเทศ

• BJC ออกหุ้นกู้ 4 หมื่นลบ. แบ่งเป็น 6 ชุด เสนอขายนลท.ทั่วไป-สถาบัน-รายใหญ่ เปิดจอง 21-23 มี.ค.นี้