นักบิดไทยลุ้นต่อศึก"เวิลด์ซูเปอร์ไบค์"เรซสอง

นักบิดไทยลุ้นต่อศึก"เวิลด์ซูเปอร์ไบค์"เรซสอง

เฉลิมพล ผลไม้ และ เดชา ไกรศาสตร์ 2 นักบิดไทย ยังมีลุ้นในการแข่งขันเรซวันนี้ หลังทำผลงานได้ดีในรอบซูเปอร์โพล เมื่อวาน

     วานนี้ (11 มี.ค.) ไฮไลท์ของการแข่งขัน WSBK2017 คงหนีไม่พ้นการแย่งชิงโพเดียมในเรซแรกของรุ่น World Superbike
     โดย Jonathan REA แชมป์เก่าค่ายสีเขียว Kawasaki Racing Team โชว์ฟอร์มเหนือชั้นนำโด่งแบบม้วนเดียวจบทั้ง 20 รอบสนาม
เข้าเส้นชัยทิ้งห่าง Chez Devies เพื่อนร่วมชาติจากทีม Aruba.it Racing - Ducati ไปถึง 6 วินาที ส่วนอันดับที่สามเป็นการเฉือนเข้าเส้นกันระหว่าง Marco Melandri และ Tom Sykes ทีมเมทร่วมชาติของ Jonathan REA นั่นเอง แล้วก็เป็น Tom ที่แซงได้ในโค้งสุดท้าย รอบสุดท้าย ซึ่งเวลาสถิติสนามก็ถูก Jonathan REA คนเดียวกันนี้ทำลายไปแล้วเช่นกัน ด้วยเวลา 1.32.957 รับรางวัล Best Lap จากยาง Pirelli ไปอีกรางวัล
     ส่วนอีกหนึ่งรุ่นที่เรียกได้ว่าแฟนๆชาวไทยมีลุ้นกันทุกวัน ก็คือรุ่น World Supersport ที่เมื่อวานนี้ เฉลิมพล ผลไม้ ก็ทำเวลาในรอบ Superpole ขึ้นมาถึงอันดับ 2 ด้วยเวลา 1.38.130 ซึ่งเร็วกว่าเพื่อนร่วมทีม yamaha thailand racing team อย่าง เดชา ไกรศาสตร์ ที่อยู่ดับ 4 ด้วยเวลา 1.38.182 ตามผู้นำอย่าง จูส ครูเซลส์ จากทีม CIA landload insurance honda ที่ทำเวลา 1.37.683 เท่านั้น
     นอกจากนั้นจากจำนวนรถแข่งทั้งหมด 23 คัน ตั้งแต่อันดับที่ 2 ถึง 18 ซึ่งก็คือ ติ้งโน๊ต ฐิติพงศ์ วโรกร ทุกคันทำเวลาห่างกันแค่เสี้ยววินาทีทั้งนั้น เพราะทุกคันทำเวลาได้ 1.38 เท่ากันทุกคัน เพราะแค่หายใจผิดจังหวะ มีโอกาสคันหลังจะแซงได้ทุกเมื่อเช่นกัน และรุ่นใหญ่ World superbike ที่ต้องต่อสู้กันอีกหนึ่งเรซ ซึ่งตำแหน่งสตาร์ทของสองแถวหน้าจะถูกสลับกันตามกฏใหม่ของผู้จัดการแข่งขัน เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับเรซ 2 ของรุ่นนี้