'หาดชมดาว' แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จ.อุบลราชธานี

'หาดชมดาว' แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จ.อุบลราชธานี

หาดชมดาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ จ.อุบลราชธานี โดยเป็นแนวหาดหิน แก่งหิน อันกว้างใหญ่และทอดตัวยาวหลายร้อยเมตรในบริเวณแม่น้ำโขง

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม นายอภัย วุฒิโสภากร นายอำเภอนาตาล จ.อุบล เปิดเผยว่า หาดชมดาว อำเภอนาตาล อุบลราชธานี เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในจังหวัดอุบลราชธานี โดยหาดชมดาวจะเป็นแนวหาดหิน แก่งหิน อันกว้างใหญ่และทอดตัวยาวหลายร้อยเมตรในบริเวณแม่น้ำโขง ที่หาดชมดาวแห่งนี้ จะมีงานประติมากรรมจากแนวโขดหินที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของกระแสน้ำ ผ่านช่องแคบของแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจนทำให้เกิดลวดลายที่สวยงาม โดยเฉพาะช่วงหน้าแล้ง ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงจะลดลง จนทำให้เห็นโขดหินกลางแม่น้ำโขง จะมีเนินหินรูปทรงต่างๆ ที่มีลวดลายแตกต่างกันออกไป อันเกิดจากกระแสน้ำที่กัดเซาะ ในบางช่วงจะมีจุดแคบๆ มีสายน้ำเล็กๆไหลผ่านกลางช่องระหว่างโขดหิน ซึ่งหากมองจากฝั่งตรงข้าม จะเห็นลวดลายหินเป็นลายพลิ้วไหวของกระแสน้ำที่สวยงามมาก โดยเฉพาะที่บริเวณบ้านโนนตาล อำเภอนาตาล อุบลราชธานี

นายอภัย วุฒิโสภากร นายอำเภอนาตาล กล่าวเพิ่มเติมว่า การชมความงามของหาดชมดาวนี้ ควรจะชมในช่วงเช้าและช่วงบ่าย หากอยากชมพระอาทิตย์ขึ้นก็มาในช่วงเช้าก่อน 8 โมง ช่วงบ่ายตั้งแต่ประมาณ 4 โมงเย็น การเดินทางใช้เส้นทางเดียวกับทางไปสามพันโบก แต่หาดชมดาวจะถึงก่อน จึงขอเชิญชวน ทุกภาคส่วน ราชการ เอกชน ประชาชน เที่ยวงานพาแลงหาดชมดาว ต.พระลาน อ.นาตาล จ.อุบลฯ ในวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม เวลา 17.00 น ถ้าจะมานอน เตรียมเต็นท์ เครื่องนอน น้ำดื่ม มานอนชมดาว ที่หาดชมดาว ยามค่ำคืน สวยงามมาก โดย ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานพาแลง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดชมดาว แก่งหินงาม ในวันดังกล่าว