รวบ 'โก๋แจ๊ก' ตั้งแก๊งกว่า10คน ตระเวนลักทรัพย์ทั่วราชบุรี

รวบ 'โก๋แจ๊ก' ตั้งแก๊งกว่า10คน ตระเวนลักทรัพย์ทั่วราชบุรี

ผู้การเมืองโอ่ง แถลงรวบ "โก๋แจ๊ก" ตั้งแก๊งกว่า 10 คน ตระเวนลักทรัพย์ทั่วราชบุรี

พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรณัฐ ผันผ่อน รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรีได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งลักทรัพย์ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน ของกลางสร้อยคอทองคำพร้อมพระเหลี่ยมทอง 2 เส้น อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมกระสุน โทรทัศน์สีขนาดจอ 50 นิ้ว 1 เครื่อง โทรทัศน์สีขนาด 45 นิ้ว จำนวน 3 เครื่อง คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 2 เครื่อง รถจักรยานยนต์ 3 คัน รถยนต์เก๋ง 1 คัน และตู้เซฟจำนวน 1 ตู้ ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ก.พ.60 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยตู้เซฟและทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการของโรงเรียนหนองปลาหมอวิทยา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ภาพกล้องวงจรปิดของโรงเรียนสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการออกสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายกลุ่มนี้คือนายพีรวัฒน์ แช่มช้อย หรือฉายาโก๋แจ๊ก ชาวเหนือ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 7 ต.บ้านไร่ชาวเหนือ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ตั้งตัวเป็นหัวโจก ร่วมกับน้องชาย คือนายพีระชัย แช่มช้อย อายุ 22 ปี และเพื่อนอีก 8 คน ออกตระเวนลักทรัพย์ในช่วงเวลากลางคืน ตามโรงเรียน ตามสถานที่ราชการ รวมทั้งตามบ้านเรือนประชาชนและบริษัทห้างร้าน โดยจะใช้รถยนต์ ยี่ห้อ นิสสัน NV สีแดง หมายเลขทะเบียน บษ-7107 ราชบุรี เป็นยานพาหนะในการขนย้ายทรัพย์สินที่ขโมยออกมาได้ก่อนจะนำไปขายและนำเงินมาแบ่งกันเที่ยวเตร่และเสพยา

โดยก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 ในหลายพื้นที่ของจ.ราชบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามไปติดตามทรัพย์สินที่ขโมยไปได้คืนมาบางส่วน และได้ผู้ต้องหาที่ร่วมแก๊งทั้งหมด 7 คน ส่วนอีก 3 คนนั้นยังหลบหนีอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนผู้เสียหายรายใดที่คิดว่าน่าจะถูกแก๊งลักทรัพย์รายนี้เข้าไปก่อเหตุ สามารถมาแจ้งความได้ที่ทุกสถานีตำรวจในท้องที่ เพื่อจะได้เพิ่มข้อกล่าวหาให้กับแก๊งนี้ต่อไป