เสนาเปิดเกมรุกปี60ลุยตลาดอสังหาฯเจาะกลาง-บน

เสนาเปิดเกมรุกปี60ลุยตลาดอสังหาฯเจาะกลาง-บน

เสนา เปิดกลยุทธ์ปี60 บุกตลาดอสังหาฯ ทั้งแนวราบ-แนวสูง ขยายฐานจับลูกค้ากลุ่มที่มีรายได้ระดับกลาง-บน

ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยถึงแผนและกลยุทธ์ในปี 2560 ว่า บริษัทมีความพร้อมในการผลักดันและสร้างการเติบโตธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง ทุกรูปแบบ ทั้งการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ , โซลาร์ และการร่วมมือกับพันธมิตรในการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ 

            สำหรับรูปแบบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ปีนี้จะเปิดโครงการใหม่ที่มีมูลค่าสูงขึ้น รวมทั้งโครงการจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เน้นกลุ่มระดับกลาง-บน เพื่อขยายเซ็กเมนต์ใหม่ๆ ขณะที่โครงการร่วมทุนกับบริษัท ฮันคิว เรียลตี้ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ในฐานะกลุ่มบริษัท  Hankyu Hanshin Holding Group  ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ รายใหญ่ในญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เบื้องต้นคาดว่าจะเห็นภายในปลายไตรมาส 3-ไตรมาส 4 ของปีนี้

            ขณะเดียวกันแผนการดำเนินงานปีนี้ เสนาจะเน้นการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาสินค้าและบริการ ภายใต้ธีม  Eco Innovation  ซึ่งหมายถึง ลบ 2 บวก 1 เพราะ Eco คือการประหยัดพลังงาน และประหยัดเวลา Innovation คือการยำเทคโนโลยีมาพัฒนาสิ่งที่เราทำอยู่แล้วให้ดีขึ้น และพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เพื่อลูกค้า ที่ดำเนินการไปแล้ว คือ การใช้พลังงานไฟฟ้าจากแผลโซลาร์ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายส่วนกลางและเป็นพลังงานสะอาด การทำแอพพลิเคชั่น SENA 360 SERVICE ที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการหลังการขายของบริษัทได้โดยง่าย

            ในปี 2560 มีแผนการพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้ตอบโจทย์ลูกค้าให้สูงสุด ให้ลูกค้าประหยัดพลังงาน และประหยัดเวลา รวมทั้งเราจะเพิ่มประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น ให้มีบริการที่ครบวงจรยิ่งขึ้น เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ทันการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิทัล

            “เราพร้อมที่จะขยายธุรกิจทุกรูปแบบ ปัจจุบันมีเม็ดเงินในการขยายธุรกิจค่อนข้างมาก มีความแข็งแกร่งในเรื่องพันธมิตรอย่าง ฮันคิว เรียลตี้  อีกทั้งยังเน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในทุกรูปแบบ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เช่น การนำแผงโซลาร์มาติดตั้งบนหลังคาในโครงการ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้า หรือ แอพพลิเคชั่น SENA 360 SERVICE ที่พัฒนาเพื่อบริการหลังการขายที่ครบวงจร สร้างความสะดวกสบายสูงสุดให้กับลูกค้า ดังนั้นในปี 2560 จะเป็นอีกปีที่ดีของเราเช่นกัน ”ดร.เกษรา กล่าว

            ปีนี้บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 10 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 12,000 ล้านบาท ประกอบด้วยคอนโดมิเนียม  9 โครงการ และที่อยู่อาศัยแนวราบ 1 โครงการ และจะมีโครงการที่มี ฮันคิว เรียลตี้ ร่วมทุนด้วย ซึ่งมูลค่าโครงการเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัวจากปีก่อนที่เปิดโครงการเพียง 5 โครงการมูลค่าโครงการ 3,200 ล้านบาท  ขณะที่รายได้ในปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าหมายเติบโต 20% จากปีก่อน

            ด้านผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในปี 2559 มีรายได้รวม 4,059  ล้านบาท เทียบกับปี 2558 มีรายได้รวม 2,219 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 83% และมีกำไรสุทธิ 763 ล้านบาท เทียบกับปี 2558 มีกำไรสุทธิ 254  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 200% ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 

            อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังให้ความใส่ใจ ดูแลลูกค้าภายใต้คอนเซ็ปต์ "หัวคิด และหัวใจ"พร้อมบริการดูแลหลังการขาย  360 องศา เพื่อสร้างมูลค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วย องศาแห่งความอุ่นใจ ในบริการแจ้งซ่อมออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดย SENA We Care , องศาแห่งความสุข ดูแลทุกโครงการให้อยู่สบายโดย Victory , องศาแห่งความสบายใจ วันไหนก็ยังมั่นคงด้วยบริการรับฝากขาย – เช่า โดย Living agent  , องศาแห่งความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะติดต่อหรือติดตาม และยังตรวจสอบปริมาณการลดค่าไฟฟ้าจากโซลาร์ ก็สะดวกสบายด้วยแอพพลิเคชั่น SENA 360° SERVICE