เด็กม.1ถูกเพื่อนแทงเสียชีวิตแล้ว หลังนอนไอซียูนาน3วัน

เด็กม.1ถูกเพื่อนแทงเสียชีวิตแล้ว หลังนอนไอซียูนาน3วัน

แจ้งข้อหาเด็กวัย13ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา กรณีใช้มีดแทงเพื่อนม.1เสียชีวิตแล้ว หลังนอนไอซียูนาน3วัน

วันนี้ (6มีนาคม) ที่วัดโหละหาร หมู่ที่1ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ญาติพี่น้องเพื่อน ๆ กว่า300คน ได้นำศพเด็กชายณัฐพงษ์ เกาะกลาง อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนทุ่งเกาะญวน ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนแทงเข้าที่หัวใจจำนวน 1 แผล ขณะไปเข้าค่ายอบรมคุณธรรมจริยธรรม ที่สำนักสงฆ์ควนสงฆ์ ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา มาประกอบพิธีรดน้ำศพ

หลังได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงบ่ายของวันที่5มีนาคม ที่ผ่านมา รวมรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอ.ซี.ยู โรงพยาบาลศูนย์เป็นเวลา 3 วัน สร้างความโศกเศร้าเสียใจแก่แม่ ญาติพี่น้อง ครู อาจารย์ เพื่อนร่วมชั้นและร่วมโรงเรียน เมื่อทราบข่าวต่างเดินทางไปร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ต่างร้องไห้น้ำตาอาบแก้มกันทุกคน

ขณะที่เพื่อน ๆ ของผู้ตายบอกว่า เด็กชายเอ (นามสมมุติ) เพื่อนร่วมชั้นเรียนวัย 13 ปี ผู้ก่อเหตุมักจะมีเรื่องทะเลาะกับวัยรุ่นเป็นประจำโดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำตัวไปสอบปากคำ และล่าสุดทางตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้เปลี่ยนจากการแจ้งข้อหานายเอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นมือมีด ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งได้ให้ตำรวจติดตามตัวมาแจ้งข้อหาพร้อมควบคุมตัวชั่วคราวแล้ว

ส่วนศพของเด็กชายณัฐพงษ์ ทางญาติยังไม่มีการกำหนดฌาปนกิจศพ โดยครอบครัวอยู่ในสภาพ แม่กับพ่อแยกทางกัน มีพี่น้องรวม 3 คน คือ พี่สาว และน้องสาว โดยเด็กชายณัฐพงษ์ เป็นลูกคนกลาง มี แม่ฐานะยากจนรับจ้างกรีดยาง ไม่มีเงินซื้อโลงศพ ทางนายก อบต.หนองบ่อ ได้จัดการซื้อโลงศพให้ก่อน1หมื่นบาท