ตร.คุมตัว 'พล.ต.อ.จุมพล' เข้ากองปราบฯคดีรุกป่า

ตร.คุมตัว 'พล.ต.อ.จุมพล' เข้ากองปราบฯคดีรุกป่า

รองผบ.ตร. คุมตัว "พล.ต.อ.จุมพล" อดีตรองเลขาธิการสำนักพระราชวัง เข้ากองปราบฯรับทราบข้อหาคดีรุกป่า

ภายหลังสำนักพระราชวัง มีคำสั่งลงโทษให้ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตรองผบ.ตร. ข้าราชการพลเรือนในพระองค์ตำแหน่ง รองเลขาธิการสำนักพระราชวัง ฝ่ายความมั่นคงและกิจกรรมพิเศษตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง

กรณีกระทำผิดวินัยฐานกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่อยู่ใกล้ชิดพระองค์ใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการไปในทางที่ไม่ถูกต้อง แสวงหาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง ฝักใฝ่ในเรื่องการเมืองเป็นอันตรายต่อความมั่นคง ไม่เป็นที่ไว้วางพระราชหฤทัย

การกระทำของพล.ต.อ.จุมพลเป็นความผิดวินัยฐานกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรงอันเป็นความผิดตามมาตรา 85(4)แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 จึงเห็นควรลงโทษไล่ออกจากราชการ ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 97 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 และมาตรา 11 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือนในพระองค์ พ.ศ.2552 ลงโทษไล่พล.ต.อ.จุมพล ออกราชการ

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 มีนาคม พล.ต.อ.ศรีวราห์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัวพล.ต.อ.จุมพล มาที่กองปราบปราม โดยพล.ต.อ. จุมพลอยู่ในชุดเสื้อยืดสีเทา คอปกสีเหลือง และโกนศีรษะโดยพล.ต.อ.จุมพลมีสีหน้าเคร่งเครียด และ ทันทีที่มาถึงพนักงานสอบสวนได้ให้พล.ต.อ.จุมพล ตรวจร่างกาย ใช้แพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ