"เซ็นทรัลฯ"ผนึก"ดุสิตธานี"ผุดบิ๊กโปรเจคหมื่นล.หัวมุมถ.สีลม

"เซ็นทรัลฯ"ผนึก"ดุสิตธานี"ผุดบิ๊กโปรเจคหมื่นล.หัวมุมถ.สีลม

"เซ็นทรัลฯ" ผนึก "ดุสิตธานี" ร่วมทุนบิ๊กโปรเจค หัวมุมถ.สีลม

ที่ประชุมมคณะกรรมการบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น เมื่อวันที่ 27 ก.พ.2560 มีมติอนุมัติการทำรายการได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์การร่วมทุนระหว่าง บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กับบริษัทดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)  หรือ DTC เพื่อลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสมผสาน ประกอบด้วย โรงแรม เรสซิเดนซ์ ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน บนที่ดินหัวมุมถนนสีลม และถนนพระราม 4 กรุงเทพมหานคร ภายในวงเงินลงทุนของ CPN ไม่เกิน 17,393 ล้านบาท (มูลค่าปัจจุบันของค่าเช่าที่ดินและมูลค่าก่อสร้าง และค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่างๆ) ซึ่งคาดว่าบริษัทจะใช้เงินลงทุนช่วงปี 2560-2561 เป็นเงินประมาณ 2,408 ล้านบาท โดยส่วนที่เหลือจะทยอยลงทุนพัฒนาโครงการไปจนถึงปี 2567

ขณะที่บริษัทดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ถึงผลการประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 28 ก.พ.นี้ มีมติอนุมัติและเห็นชอบให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ให้บริษัทฯและ/หรือบริษัทย่อย เข้าร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสมผสาน ประกอบด้วย โรงแรม ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน บนที่ดินบริเวณหัวมุมถนนสีลมและถนนพระราม 4 โดยมีมูลค่าโครงการรวมไม่เกิน 36,700 ล้านบาท 

ทั้งนี้โรงแรมดุสิตธานี ถือเป็นโรงแรมเก่าแก่แห่งหนึ่งในประเทศไทย  ก่อตั้งโดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เมื่อ 2511 (ปัจจุบันโรงแรมมีอายุ 48 ปี) มีความสูง 23 ชั้น เป็นอาคารที่สูงที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย สถานที่ตั้งโรงแรมเดิมเป็นบ้านศาลาแดง ของพระยายมราช (ปั้น สุขุม)