จับพ่อเลี้ยงโหดทำร้ายลูก3ขวบ คาห้องรับศพ เจ้าตัวยังปฏิเสธ

จับพ่อเลี้ยงโหดทำร้ายลูก3ขวบ คาห้องรับศพ เจ้าตัวยังปฏิเสธ

จับพ่อเลี้ยงโหดทำร้ายลูก3ขวบ จนสมองตาย และเสียชีวิตในที่สุด คาห้องรับศพ เจ้าตัวยังปฏิเสธ

คืยหน้าอาการของ"น้องเปา" นามสมมุติ เด็กชายวัย 3 ขวบ ชาวบ้าน บ.ท่าลี่ ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี ที่ถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส ส่งตัวมารักษาตัวที่ หอผู้ป่วยศัลยกรรมประสาท ชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยคณะแพทย์ได้ตรวจพบว่า น้องเปากะโหลกร้าว สมองซ้ายบวม ก้านสมองซ้าย-ขวาเคลื่อน ตกเลือด ม่านตาไม่ตอบสนองแสง สมองตาย ซี่โครง 8-9-10 ด้านซ้ายหัก ตับซ้ายฉีก ไตขวาฉีก มีเลือดในช่องท้อง และแขนขวาหัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ล่าสุดเมื่อเวลา 23.05 น. คืนที่ผ่านมา น้องเปา ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ จากอาการบาดเจ็บที่ถูกกระทำ

ส่วนความคืบหน้าคดี เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.พิเชฐ วงษ์บุรี ผกก.สภ.กุมภวาปี , พ.ต.ท.พงศ์พันธ์ นาขวา รอง ผกก.สอบสวน และ พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ ฉวีทอง สว.สืบสวน ประชุมความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน หาหลักฐานในการจับกุมดำเนินคดีผู้ก่อเหตุ เพื่อสรุปสำนวนขออนุมัติศาล จ.อุดรธานี ออกหมายจับผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายน้องเปา 

ต่อมาศาล จ.อุดรธานี ได้อนุมัติหมายจับ ที่ จ 74/2560 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 จับกุม นายโชคทวี สังแคพรหม อายุ 32 ปี ชาวบ้านกุดยาง ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี พ่อเลี้ยงของน้องเปา ในข้อกล่าวหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย” โดย พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ ฉวีทอง สว.สืบสวน สภ.กุมภวาปี ได้เข้าทำการจับกุมตัว นายโชคทวี  ที่อยู่ที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ขณะที่เดินทางมาพร้อมกับ แม่ของน้องเปา และญาติ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ผ่าศพน้องเปาพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต และเตรียมจะรับศพน้องเปา  กลับไปทำพิธีที่บ้าน โดยเบื้องต้นนายโชคทวี ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นคนทำร้ายน้องเปาจนเสียชีวิต และควบคุมตัวไปยัง สภ.กุมภวาปี ทันที

พ.ต.อ.พิเชฐ วงษ์บุรี ผกก.สภ.กุมภวาปี เปิดเผยว่า ก่อนที่ศาลจะอนุมัติหมายจับนายโชคทวี พ่อเลี้ยงของน้องเปา ตนได้ให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนติดตามเฝ้าตัวอยู่แล้ว เพราะกลัวว่าอาจจะหลบหนีไปก่อน เมื่อศาลอนุมัติหมายจับ ก็เข้าทำการจับกุมตัวทันที ซึ่งก่อนหน้าตัวผู้ต้องหา ก็พยายามหาบุคคลมาอ้างว่าตัวเองไม่ได้ทำผิด เพราะระยะหลังมีการเสนอข่าวเรื่องของการจับแพะ ทำให้ทางตำรวจเราต้องทำงานอย่างรอบคอบรัดกุม เก็บหลักฐานต่าง ๆ ให้มากที่สุด โดยเฉพาะความเห็นของแพทย์จะเป็นตัวยืนยันว่าการตายของน้องเปาเพราะสาเหตุใด เมื่อทำการจับกุมแล้ว ตัวผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็เป็นสิทธิของเขา 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของน้องเปา ที่บ้านท่าลี่ ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี ซึ่งมีญาติพี่น้องของน้องเปา  ที่ทราบข่าวว่าน้องเปาเสียชีวิตแล้ว เดินทางมาช่วยจัดเตรียมสถานที่ ตั้งเต้นท์ โต๊ะ เก้าอี้ เตรียมจัดงานศพของน้องเปา โดยได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมนำภาพถ่ายของน้องเปา มาดูด้วยความคิดถึง

ยายทวดน้องเปา เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจที่น้องเปาจากไป อย่างที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเขา หลานเป็นเด็กร่าเริงและน่ารักว่านอนสอนง่าย ตั้งแต่เขาป่วยเข้าโรงพยาบาล ตนกินไม่ได้นอนไม่หลับหลายวัน เพราะสงสารเขารวมทั้งญาติและคนในหมู่บ้าน และคนที่ลงมือกระทำต่อน้องเปา ไม่ใช่ใครอื่นคือพ่อเลี้ยงในโหด ที่มาอยู่กินกับแม่เขาได้เพียง 7 เดือน

“ก่อนเกิดเหตุเช้าวันที่ 25 กุมภาพันธ์ น้องเปายังมาตักบาตรกับตนที่หน้าบ้าน ยังพูดคุยกันตามปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วยให้เห็น ตกเย็นมาทราบข่าวว่าน้องเปาเข้าโรงพยาบาลในอาการสาหัส ไม่รู้สึกตัว และเสียชีวิตในวันนี้ ส่วนศพจะทำพิธีกี่วันยังไม่ได้ปรึกษากันคงรอพูดคุยกันอีกครั้ง ซึ่งขอสาปแช่งผู้ใดก็ตามที่ทำร้ายน้องเปาหลานชาย  ขอให้ติดคุกจนตายตกไปตามกัน”นางบัน กล่าว