ช้างอยุธยาสะบัดนทท. ตกจากหลังเจ็บ 3 ราย

ช้างอยุธยาสะบัดนทท. ตกจากหลังเจ็บ 3 ราย

ช้างอยุธยาสะบัดนักท่องเที่ยว ตกจากหลังเจ็บ 1 ราย ควาญช้าง 2 คนเจ็บ

ที่หมู่บ้านช้างอโยธยา ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา มูลนิธิพุทไธศวรรย์ ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวและควาญช้าง ตกลงมาจากหลังช้างได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันที

พบว่าบริเวณจุดที่ขึ้นช้างมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 1 คน และควาญช้าง 2 คนได้รับบาดเจ็บ โดยในจำนวนนี้มีควาญช้างอยู่ 1 รายได้รับบาดเจ็บขาข้างขวาหัก นั่งพักอยู่ภายในจุดบริการนักท่องเที่ยว ทราบชื่อต่อมา น.ส. นาน่ะ นากามูระ อายุ 21 ปี และ น.ส. ซายากะ โอกาโมโต้ อายุ 22 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น รายที่ 3 นาย ชัยณรงค์ โพธิ์แก้ว อายุ 27 ปี ที่พักอาศัย 26 หมู่ 10 ต.ตากูก อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ควาญช้าง

สอบถามเบื้องต้นทราบว่าก่อนที่จะเกิดเหตุช้างพังวาสนา กำลังยืนรอรับนักท่องเที่ยวอยู่กับช้างชื่อพังมะปราง ที่จุดรอนักท่องเที่ยวขึ้น โดยมีช้างพลายโดเรม่อน ซึ่งรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นอยู่บนหลัง ได้เกิดอาการตกมัน พยายามที่จะขึ้นผสมพันธ์กับช้างพังวาสนา ซึ่งเป็นช้างสาวที่มาใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่นั่งอยู่บนหลังช้างพลายโดเรมอนตกลงจากหลังช้าง ควาญช้างจึงพยายามที่จะเข้าไปสงบสติอารมณ์ช้างพลายโดเรมอน จึงถูกสะบัดตกลงจากหลังทั้งสองคน จากนั้นพลายโดเรมอนก็วิ่งหนีไปตามถนน ก่อนที่ควาญช้างจะไปช่วยกันไล่ต้อนสงบสติอารมณ์ ซึ่งต่อมาทางหมู่บ้านช้างอโยธยาได้เข้าไปรับผิดชอบดูแลผู้บาดเจ็บทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและควาญช้างแล้ว และจะดูแลเรื่องมาตราการความปลอดภัยมากขึ้น