ผู้ว่าฯศรีสะเกษฮึ่ม! จัดการ 'แม่-ลูกเทพ' ปมไม่หยุดทุบรถ30คัน

ผู้ว่าฯศรีสะเกษฮึ่ม! จัดการ 'แม่-ลูกเทพ' ปมไม่หยุดทุบรถ30คัน

ปัญหาซ้ำซาก! "ผู้ว่าฯศรีสะเกษ" ฮึ่ม! สั่งผอ.สพป.ศก.1 จัดการ "แม่-ลูกเทพ" ชี้ไม่หยุดทุบรถ30คัน ชี้ถ้าป่วยต้องรักษา-จี้ตร.ดูแล

ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีนางสาวจริญา นรสาร ครูอัตราจ้าง โรงเรียนบ้านบัวหุ่ง ตำบลบัวหุ่ง อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ธีระชัย แก้วคำ ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมือง จังหวัดศรีสะเกษ กรณีที่ตนถูกมือดี นำก้อนหินมาปาทุบกระจกรถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 1595 ศรีสะเกษ ขณะจอดอยู่ที่ ภายในสำนักงาน เขตพื้นที่การประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ขณะที่ตนไปสมัครสอบตำแหน่งครูผู้ช่วย

และเชื่อว่าน่าจะเป็นผลงานของลูกเทพที่เคยมีพฤติกรรม ไล่ทุบรถยนต์ทุกคันที่ไม่พอใจ เนื่องจากขอเงินแม่ซื้อรถจักรยานยนต์ใหญ่ ราคา 800,000 บาท แล้วแต่แม่ไม่ซื้อให้ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ในบริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษเขต1 ซ้ำซ้อนมานับตั้งแต่ 27 เมษายน2559 และจำนวนรถยนต์ที่ถูกทุบมากกว่า 30 คันแล้ว

นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ในกรณีที่มีลูกของเจ้าหน้าที่มาไล่ทุบรถยนต์ของผู้ที่มาจอดเพื่อติดต่อราชการในพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเช่นนี้ เป็นเหตุที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง

อันดับแรก ผู้ปกครองที่เป็นแม่ ที่ทำงานอยู่ภายในสำนักงานจะต้องควบคุมดูแลลูกตนเองตามกฎหมาย และหากเกิดพฤติกรรมขึ้นบ่อยขนาดนี้ จะต้องพาลูกไปพบแพทย์เฉพาะทาง เพื่อตรวจสอบสุขภาพจิต และรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

อย่างที่สอง คือ เจ้าหน้าที่บ้านเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และหากพ้นโทษก็จะต้องมีมาตรการควบคุมความประพฤติอย่างใกล้ชิด ไม่ให้กระทำผิดกฎหมายอีก และหากยังเกิดขึ้น ก็จะต้องฝากให้ผู้อำนวยการเขต ที่เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง ต่อลูกของจนท.ที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ อาจจะต้องโยกย้ายออกไปทำหน้าที่อื่นๆ นอกเขตพื้นที่สาธารณะเช่นนี้ เพราะการเกิดเหตุแบบซ้ำซากเช่นนี้ ไม่สมควรให้เกิดขึ้น เพราะถือว่าเป็นภัยต่อสังคมโดยส่วนรวมอย่างร้ายแรง ซึ่งตนจะได้กำชับให้ ผอ.เขต ได้ดำเนินการทันที เพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีกต่อไปในสังคมไทย