ลุงวัย75เครียดป่วยโรคหัวใจ ยิงตัวตายทิ้งจม.จัดงานเรียบง่าย

ลุงวัย75เครียดป่วยโรคหัวใจ ยิงตัวตายทิ้งจม.จัดงานเรียบง่าย

ลุงวัย75เครียดป่วยโรคหัวใจ-ทะเลาะภรรยาไม่คุยกันหลายปี เดินเข้าป่ายิงตัวตายทิ้งจม.จัดงานเรียบง่าย

ร.ต.ท.ศุภเดช ธนชัยศิริ รองสว.(สอบสวน)สน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุพบศพชายสูงวัยถูกยิงเสียชีวิต ภายในซอยเชื่อมสัมพันธ์ 24 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กทม. จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ ผกก.สน.ลำผักชี พ.ต.ท.ขวัญชัย กองศักดิ์ รองผกก.(สอบสวน)สน.ลำผักชี พ.ต.ท.ศักยะ แสงวรรณ รองผกก.สส.สน.ลำผักชี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ลำผักชี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) และเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเข้าไปภายในซอยดังกล่าวประมาณ 500 เมตร บริเวณริมป่าข้างทางลึกเข้าไปอีก 50 เมตร พบศพ นายสมชาย กาญจนรุจิ อายุ 75 ปี ที่อยู่เลขที่ 8 ซ.คู้บอน 27 แยก 38 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. สภาพศพนอนหงายส่วมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีขาว นอนจมกองเลือดเสียชีวิต จากการตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธบริเวณศรีษะฝั่งซ้ายทะลุขวา นอกจากนี้บริเวณปลายเท้าข้างซ้ายพบอาวุธปืนขนาด.38 ตกอยู่ ภายในกระเป๋ากางเกงด้านขวายังพบจดหมายระบุใจความกล่าวถึงการจัดทำงานศพว่า ให้ทำแบบเรียบง่าย เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ชาญวิทย์ กล่าวว่า จากการสอบถาม นางเอ (ขอสงวนชื่อ) ภรรยาผู้ตายทราบว่า ผู้ตายเป็นเจ้าของรีสอร์ทสุขใจที่ตั้งอยู่ภายในซอยดังกล่าว ซึ่งตนกับผู้ตายมีเรื่องทะเลาะกัน และไม่ได้คุยกันมาหลายปีแล้ว โดยเมื่อช่วงเช้าไม่พบผู้ตายจึงออกตามหาจนพบศพดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเอง เนื่องจากตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ตายเดินออกมาจากบ้านจนถึงบริเวณที่เกิดเพียงคนเดียว ก่อนจะเดินหายไปริมป่าข้างทาง ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากผู้ตายมีโรคประจำตัว คือโรคหัวใจ ที่รักษาตัวมานานหลายปีแล้ว อีกทั้งยังมาทะเลาะกับภรรยาอีก อาจทำให้เกิดความเครียดและคิดสั้นดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนญาติเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนศพนำส่งนิติเวช รพ.ตำรวจ ก่อนจะติดต่อญาติให้มารับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป