โรสฯผนึก‘เอเคเอส’ญี่ปุ่นปั้นเกิร์ลไอดอล‘BNK48’

โรสฯผนึก‘เอเคเอส’ญี่ปุ่นปั้นเกิร์ลไอดอล‘BNK48’

โรสฯร่วมทุน“เอเคเอส” ยักษ์ใหญ่ อาร์ทิสแมเนจเม้นท์ ญี่ปุ่น รุกตลาด ทาเลนต์ แมเนจเม้นท์ เปิดตัว “BNK48” มุ่งเป้าเกิร์ลไอดอล อันดับ1 ประเทศไทย

นายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรส อาร์ทิสท์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (RAM) เปิดเผยว่า RAM ได้ร่วมลงทุนกับ AKS พัฒนาโครงการ BNK48 ซึ่งถือเป็นวงน้อง (Sister group) ของ AKB48 ที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นและอีกหลายๆประเทศในเอเชีย การันตีด้วยยอดขายซิงเกิ้ลและอัลบั้มเกิน 40 ล้านชุด นับเป็นหนึ่งในวงดนตรีที่ทำยอดขายสูงที่สุดของญี่ปุ่น

โดยนอกจากจะเป็นอาร์ทิสท์ แมเนจเม้นท์ แล้ว RAM ยังเดินหน้าพัฒนาคอนเทนท์ ทั้งในรูปแบบดิจิทัลและรายการทีวี ด้วยการพัฒนาดิจิทัลสตูดิโอ แห่งแรกที่เอ็มควอเทียร์ และวางแผนจะเปิดเธียร์เตอร์สำหรับการโชว์ของสมาชิกในวงในช่วงไตรมาสที่ 3 ในปี 2560 นี้อีกด้วย

“เราจะเดบิวท์เพลงครั้งแรกเพื่อโปรโมต BNK48 ประมาณเดือน เม.ย.นี้ พร้อมกันทั้งสื่อออนไลน์ ออฟไลน์ และ ออนกราวน์อีเวนท์ โดยเฉพาะ ออนไลน์และโซเชียลมีเดีย พร้อมกับรายการทีวี ทางช่อง 3 SD ซึ่งจะมี 2 รายการ คือรายการ “BNK48 Senpai” เป็นรายการที่รุ่นพี่ของวงทั้งในไทย และ ญี่ปุ่น มาร่วมฝึกซ้อมและให้คำแนะนำน้องๆซึ่งจะทำให้ผู้ชมรู้จัก AKB48 และ BNK48 มากขึ้น ร่วมถึงกระบวนการคัดเลือกน้องๆจาก 1,500 คน จนเหลือ 29 คนในปัจจุบัน และในช่วงที่จัดเธียร์เตอร์ โชว์ ก็จะมีการจัดคู่ไปกับรายการ “BNK48 Show” รูปแบบรายการเป็นเกมโชว์ และ ซิทคอม โดยน้องๆ BNK48 เป็นผู้ร่วมรายการและทำกิจกรรมต่างๆในทุกๆสัปดาห์

นอกจากนี้ประมาณปลายเดือน เม.ย.จะมี ดิจิทัล สตูดิโอ ใจกลางเมือง สำหรับไลฟ์ พูดคุยกับแฟนคลับ ผ่านแอพลิเคชั่น เล่าเรื่องในรูปแบบต่างๆ

ส่วนของเธียร์เตอร์ จะเปิดตัวเดือน ส.ค.นี้ โดยจะแสดงโชว์ทุกๆสัปดาห์ ปีนี้จะโชว์โดยยูนิต B ปีหน้าจะเพิ่ม N ปีต่อไปก็คือ BNK เป็นรูปแบบเดียวกับญี่ปุ่น รวมถึงจะทำโรดโชว์ มีตแอนด์กรี๊ด ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขาทั่วประเทศเพื่อที่จะส่งเสริมให้น้องๆกลุ่มนี้เป็นที่รู้จัก

“เราวาง BNK48 ไว้เป็นตัวแทนความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งได้รับความสนใจจากสินค้า และ แบรนด์ เซอร์วิสต่างๆ ที่เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก”

ปัจจุบันมีสปอนเซอร์แล้วทั้งสิ้น 4 ราย อีกทั้งยังได้ส่งน้องๆไปถ่ายทำที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว 3 ครั้งและยังจะส่งตัวแทนสมาชิกวงเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน ฟูกูโอกะ แฟชั่นวีค ที่เกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่นในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้อีกด้วยครับ

ด้าน นัทสึโกะ โยชินาริ กรรมการผู้จัดการบริษัท และ ผู้จัดการกลุ่มศิลปิน AKB48 และ 48กรุ๊ปกล่าวว่า AKB48 เปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2005 เวลา 12 ปีที่ผ่านมาทำให้ AKB48 กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่แข็งแกร่งในประเทศญี่ปุ่นและเชื่อว่า BNK48 ซึ่งเป็นวงน้องสาว ก็จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน

“AKB48 เริ่มจากวงที่ไม่ได้เพอร์เฟ็ค แล้วเติบโตไปพร้อมๆกันกับแฟนๆ หลังจากนั้นก็มีการขยายในพื้นที่ต่างๆในประเทศญี่ปุ่น อย่าง ฟูกูโอกะ โอซาก้า จนตอนนี้ประเทศญี่ปุ่นมีสมาชิกทั้งหมด 300 คน และตอนนี้ขยายไปยังต่างประเทศด้วย ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาในประเทศไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง”

โดยปัจจุบัน BNK48 ได้เปิดแฟนเพจ BNK48official บนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ค มีแฟนคลิกไลค์เกือบ 60,000 คน-ขณะที่ยังไม่มีการเปิดตัวศิลปิน ทั้งนี้ทางบริษัทตั้งเป้าหมายว่าหลังจากนี้เมื่อมีการเปิดตัวศิลปินไปแล้ว จนถึงปลายปี 2560 นี้จะมีแฟนๆเข้ามาคลิกไลค์แฟนเพจถึง 500,000 คน และเติบโตขึ้นเป็น 2 ล้านในปี 2561 อีกทั้งยังตั้งเป้าให้กลุ่มศิลปิน BNK48 เป็นศิลปิน Girl Idol อันดับ 1 ของเมืองไทยอีกด้วย

สำหรับเม็ดเงินลงทุนนั้น เฉพาะการสร้างเธียร์เตอร์อย่างเดียว ก็ใช้งบประมาณราว 30 ล้านบาท และสมาชิกวง BNK 48 ทุกคนได้รับเงินเดือนด้วย