'พระสนิทวงศ์' ขอบิ๊กตู่อย่ามายุ่งกับ 'ธรรมกาย'

'พระสนิทวงศ์' ขอบิ๊กตู่อย่ามายุ่งกับ 'ธรรมกาย'

"พระสนิทวงศ์" น้ำตาคลอขอ "บิ๊กตู่" อย่ายุ่งกับธรรมกาย พร้อมยกเลิกความรุนแรงต่อพระพุทธศาสนา ลั่นกลัว "ดีเอสไอ" มากกว่าโจร

พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย แถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณลุงและญาติ โดยทางวัดยืนยันไม่มีเกี่ยวข้องการการฆ่าตัวตาย อาจเป็นบุคคลที่เชื่อมั่นในพระศาสนาเลยออกมาเรียกร้อง แต่ไม่ใช่แนวทางต่อสู้ของวัดธรรมกาย ส่วนในสังคมโซเชียลโพสต์ยุยงให้ลุงฆ่าตัวตาย เรียกร้องขอความเป็นมนุษย์และยอมรับความแตกต่างกันมากขึ้น จากกรณีดีเอสไอแถลงข่าวมาตรวจค้น 2 วันแรกเหมือนเป็นการมาทัวร์เสียมากกว่า ทางวัดและลูกศิษย์คิดว่าทำงานไม่จริงใจในการแก้ปัญหา นำงบประมาณแผ่นดินมาใช้มากกว่า 50 ล้าน ซึ่งทำให้ลูกศิษย์ไม่ไว้วางใจ ขณะนี้ทางพระและลูกศิษย์กลัวดีเอสไอมากกว่าโจรเสียอีก ส่วนประตู 7-8 ฝั่งคลองสอง ทางวัดข้ามไปดูแลไม่ได้ จนเกิดของหาย และขอให้เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด เรื่องการดูดบุหรี่ อย่าให้พระต้องมาล้าง 

ในส่วนของการให้สัมภาษณ์ของนายกฯ เมื่อวาน ว่าหากจับพระธัมมชโยได้ทุกอย่างก็จบ ทางวัดขอให้นายกฯ อย่ามายุ่งกับวัดเลย ทางวัดจัดการกันเองได้ ขอให้นายกฯ ไปบริหารประเทศ และขอให้ความเป็นธรรมกับพระธัมมชโยและวัดธรรมกาย และคนบริจาคสร้างวัด ขอเป็นพุทธบูชา เค้าไม่ได้บริจาคถวายให้พล.อ.ประยุทธ ขอให้ยกเลิกความรุนแรงต่อพระพุทธศาสนา ทั้งนี้ ระหว่างที่แถลงการณ์ พระสนิทวงศ์ มีอาการน้ำตาคลอและเสียงสั่นเครือตลอดเวลา