‘ผีแดง’ ขึ้นแท่นทีมทรงอิทธิพลชาวออนไลน์จีน

‘ผีแดง’ ขึ้นแท่นทีมทรงอิทธิพลชาวออนไลน์จีน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขึ้นแท่นเป็นทีมที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกออนไลน์ของประทศจีนแซงหน้า บาเยิร์น มิวนิค

“เมล์แมน”บริษัทการตลาดด้านกีฬาชื่อก้อง ได้ทำการสำรวจทีมฟุตบอลที่ได้รับความสนใจ รวมถึงมีอิทธิพลมากที่สุดในสื่อออนไลน์ต่างๆของแดนมังกร 10 อันดับแรก ผลปรากฏว่า อันดับ 1 ตกเป็นของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยแซงหน้าแชมป์เก่าอย่าง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ที่ครองตำแหน่งมาอย่างยาวนาน


ส่วนอันดับ 3-5 เป็นทีมจากพรีเมียร์ลีกทั้งหมด เริ่มจาก อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ขณะที่อันดับ 6-10 ประกอบด้วย เรอัล มาดริด, เอซี มิลาน, สเปอร์ส, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และบาร์เซโลนา ตามลำดับ


แอนดรูว์ คอลลินส์ ผู้บริหารระดับสูงของ เมล์แมน เผยถึงสาเหตุที่ทำให้แชมป์พรีเมียร์ลีก 20 สมัย แซงขึ้นมาเป็นทีมที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ของจีนว่า “ผมคิดว่า แมนฯยูไนเต็ด เล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาดในจีน ที่ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยพวกเขาเริ่มจากการเป็นพันธมิตรกับ 2 บริษัทโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง เว่ยป๋อ และวีแชท ซึ่งมีผู้ใช้งานกว่าหลายล้านคนทั่วโลก นอกจากนั้นการที่ทีมมาทัวร์เอเชีย ก็ช่วยส่งผลให้มีคนรู้จัก และสนใจพวกเขามากขึ้น”


ขณะที่ฟุตบอลลีกยอดนิยมในโลกออนไลน์ของชาวจีน 3 อันดับแรกได้แก่ บุนเดสลีกา เยอรมนี ที่ครองอันดับ 1 เช่นเดิม ตามมาด้วย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และลาลีกา สเปน