มรดกฮาลาล “อัล มีรอซ”

มรดกฮาลาล “อัล มีรอซ”

ถ้าคุณฝันอยากเป็นเจ้าหญิงเจ้าชาย ไปที่นี่เถอะ แล้วคุณจะรู้ว่า ความฝันสามารถแปรเปลี่ยนเป็นความจริงได้จริงๆ

เพราะเมื่อทันทีที่คุณก้าวเข้าสู่อาคารสไตล์คอนเทมโพรารีอิสลามิกหลังโต พนักงานที่อยู่บริเวณนั้นจะพากันเข้ามาทักทายรายล้อม พร้อมต้อนรับด้วย Welcome Drink รสดี ก่อนจะพาคุณเดินเข้าสู่นิทราสถานไปอย่างสะดวกสบาย


อัล มีรอซ (Al Meroz) อาจไม่ใช่โรงแรมสไตล์อิสลามแห่งเดียวในประเทศไทย แต่อัล มีรอซ เป็นโรงแรมฮาลาลแห่งแรกในประเทศไทย และที่นี่ก็คือสถานที่ที่จะทำให้ฝันของคุณเป็นจริง


รอศักดิ์ มูลทรัพย์ ประธานกรรมการบริหาร โรงแรมอัล มีรอซ กล่าวว่า อัล มีรอซ เป็นโรงแรมฮาลาลระดับ 4 ดาวที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกของประเทศไทย ได้รับการออกแบบและตกแต่งในแนวคิดคอนเทมโพรารีอิสลามิกดีไซน์ที่ทันสมัย โดยออกแบบให้เป็นไปตามหลักศาสนาที่ได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาลระดับโลก เป็น เดอะ ลีดดิ้ง ฮาลาล โฮเทล จาก Gulf Halal Center ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสำนักงานคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย สำนักจุฬาราชมนตรี


“แรงบันดาลใจในการสร้างโรงแรมฮาลาล เกิดขึ้นจากการทำห้องอาหารมานานกว่า 20 ปี โดยมีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งความต้องการของตลาดที่ยังขาดในเรื่องของที่พักและอาหารฮาลาล ทำให้มองเห็นโอกาสที่ดี จึงตัดสินใจหารือกับพี่น้อง เนื่องจากที่ดินติดถนน 4 ไร่ครึ่งแปลงนี้เป็นมรดกตกทอดร่วมกัน จึงเป็นที่มาของชื่อโรงแรมอัล มีรอซ ซึ่งคำว่า มีรอซ มีความหมายตรงกับภาษาอาหรับ แปลว่า มรดก”


อาคารสูง 16 ชั้นหลังนั้นโดดเด่นด้วยรูปแบบการตกแต่งที่สวยงาม ตามแนวคิดและแรงบันดาลใจที่ว่า “มีความเป็นไทย มีความเป็นอิสลาม” โดยใช้วัสดุไม้และหินที่เป็นธรรมชาติ ส่วนเฉดสีเลือกสีครีมและสีน้ำตาลทองเป็นสีหลัก ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง ในด้านของโครงสร้างสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายใน เน้นความหรูหราละเมียดละไม และมีเสน่ห์ฝังแทรกอยู่ในทุกซอกมุมของโรงแรม


สำหรับห้องพัก ที่นี่มีบริการห้องพัก 3 รูปแบบ จำนวนรวม 242 ห้อง คือห้องซูพีเรียร์ ห้องเดอลักซ์ และห้องสวีท นอกจากนี้ยังมีห้องอาหารดีวาน(Diwan) บริการอาหารนานาชาติ ทั้งไทย จีน ยุโรป ญี่ปุ่น ฯลฯ ส่วนห้องอาหารบารากัต (Barakat) บรรยากาศหรูหรา ผสานความงามของตะวันตกและตะวันออกเข้าไว้ด้วยกัน ให้บริการอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน


บนพื้นที่ขนาดใหญ่ อัล มีรอซ ยังมีสระว่ายน้ำบนดาดฟ้า ห้องฟิตเนส ห้องละหมาดที่แยกบริการสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี รวมถึงห้องประชุมและจัดเลี้ยง ที่สามารถรองรับผู้ร่วมประชุมได้ถึง 1,200 คน


“จุดเด่นของอัล มีรอซ คือการเป็นโรงแรมฮาลาลที่ไม่ใช่เฉพาะเรื่องอาหาร แต่รวมถึงความปลอดภัย ความสะอาด ความน่าเชื่อถือ เชื่อใจ ความซื่อสัตย์ การให้บริการเทียบคุณภาพชั้นเลิศ ต้อนรับผู้มาใช้บริการทุกคน สมกับสโลแกนที่ว่า Al Meroz The Leading Halal Hotel”


ผู้บริหารคนเดิมกล่าวว่า ที่ผ่านมาอัล มีรอซ ได้รับการตอบรับจากนักเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นอย่างดี สังเกตได้จาก การได้รับเกียรติให้เป็นโรงแรมหลักในการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองสำคัญๆ มาแล้วหลายต่อหลายงาน


“เราทำการประชาสัมพันธ์ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างดี ทั้งกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง กลุ่มประเทศเอเชียใต้ และกลุ่มประเทศอาเซียน ขณะเดียวกัน ได้รับความไว้วางใจจากสมาคมกีฬาระดับนานาชาติ ให้เป็นที่พักระหว่างการแข่งขันอย่างเป็นทางการด้วย”


ด้วยความเพียบพร้อมแบบนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่อัล มีรอซ จะกลายเป็นแลนด์มาร์คของโรงแรมฮาลาลแห่งใหม่ของประเทศไทย


และก็อย่างที่บอก ถ้าคุณฝันอยากเป็นเจ้าหญิงเจ้าชาย มาเถอะ


…………..


ที่ตั้ง : รามคำแหง ซอย 5 เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ


จุดเด่น : เป็นโรงแรมมาตรฐานฮาลาลแห่งแรกของประเทศไทย


ราคา : 4,000 – 50,000 บาท


ติดต่อ : โทรศัพท์ 0 2136 8700 หรือ www.almerozhotel.com