เปิดเมนูเด็ดวัดธรรมกาย ยั่วน้ำลายชาวโซเชียล

เปิดเมนูเด็ดวัดธรรมกาย ยั่วน้ำลายชาวโซเชียล

เปิดเมนูเด็ดประจำวันของวัดพระธรรมกาย ยั่วน้ำลายชาวโซเชียล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Thai News Online ได้โพสต์ภาพแผนผังอาหารดังกล่าว พร้อมกับข้อความระบุว่า "นี่คือแผนผังเมนูแต่ละมื้อ และแต่ละวันของพระวัดพระธรรมกาย ขณะดีเอสไอและสื่อถ่ายเก็บไว้จากโรงครัวของวัดพระธรรมกาย ดังนั้นพระวัดพระธรรมกายจะไม่บิณฑบาตนอกวัด เพราะภายในวัดมีโรงครัวขนาดใหญ่โต ซึ่งมีเชฟทั้งชายและหญิงคอยปรุงอาหารให้ฉันในแต่ละมื้อ และในช่วงเช้าของวันที่ 16 ก.พ. 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารทำการปิดล้อมวัดพระธรรมกาย

โดยคนนอกห้ามเข้า คนในห้ามออก แต่ปรากฏว่า มีพระภิกษุบางกลุ่มอ้างว่าเป็นพระวัดพระธรรมกาย ซึ่งกลับจากบิณฑบาต แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต ทำให้กลุ่มพระสงฆ์ดังกล่าวไม่สามารถเข้าภายในวัดพระธรรมกาย และเกิดอารมณ์เสีย ตำหนิเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้สื่อข่าวและดีเอสไอ มองว่าเป็นการจัดฉากการบิณฑบาตของวัดพระธรรมกาย เพื่อใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ เพราะที่ผ่านมาดีเอสไอได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจเป็นแรมเดือน ปรากฏว่า พระวัดพระธรรมกายไม่ออกมาบิณฑบาตภายนอกวัดเลยแม้สักรูปเดียว"

สำหรับเมนูอาหารประกอบด้วย ข้าวต้มซี่โครงหมูเห็ดหอม, ไก่บ้านต้มขมิ้น, น้ำพริกปลาดุกฟู ผักสด,เย็นตาโฟ,ไข่พะโล้เต้าหู้พวงคากิ, ปลาทับทิมนึ่งสมุนไพร, แกงคั่วหอยคมใบชะพลู, สะโพกไก่ย่างซอสเทริยากิ, ปลากระพงนึ่งมะนาว, มาม่าหมูต้มยำ, ทอดมันปลากราย เป็นต้น

ทั้งนี้ มีแฟนเพจเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่พูดถึงเมนูอาหาร อาทิ กินอย่างราชา, ปลากระพงนึ่งมะนาว กินดีกว่า.....อีก, อ่าว พระไม่ได้ฉันอาหารที่มาจากการบิณทบาตรหรอกเรอะ, รายการอาหารดีกว่าเมนูที่แคนทีนของพนักงานโรงแรมอีก, ได้กินดีแบบนี้นี่เอง...ที่ไม่ใช่พระจึงปลอมตัวมา เป็นต้น

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thai News Online