ธรรมกายปะทะเช้านี้ เหตุจนท.ไม่ให้ศิษย์นำคนเข้าวัด

ธรรมกายปะทะเช้านี้ เหตุจนท.ไม่ให้ศิษย์นำคนเข้าวัด

คืบหน้า กรณีเหตุปะทะเช้านี้ จนท.ไม่ให้ศิษย์นำคนเข้าวัดธรรมกาย บริเวณเลียบคลองแอนฝั่งทิศตะวันออก

ผู้สื่อข่าวได้ติดตาม ความเคลื่อนไหวที่วัดพระธรรมกายตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยมีพระสงฆ์และศิษย์วัดธรรมกายจำนวน500คน เดินพยายามที่จะฝ่าแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน จนมีการปะทะกันและมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งโดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมสถานการณ์ภายใน 10 นาที

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้ผ่อนคลายการตั้งด่านโดยให้ศิษย์วัดธรรมกาย ที่ประสงค์จะออกจากวัดสามารถเดินทางออกจากวัดได้ และมีญาติธรรมจำนวนหนึ่งที่ได้เดินทางมายังวัดธรรมกายแต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในวัด ต่อมาพระสงฆ์และศิษย์วัดพระธรรมกายที่อยู่ภายในวัดจึงได้รวมตัวกัน เดินออกมาจาก แนวประตู5เพื่อที่จะฝ่าแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน โดยประกาศว่าจะขอให้ศิษย์วัดธรรมกายที่เดินทางมาสามารถเข้าวัดได้ จนกระทั่งเกิดการปะทะและมีผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นศิษย์วัดพระธรรมกายเองจำนวนหนึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ได้พาตัวออกไปเพื่อส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

เมื่อเวลา08.30น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังเหตุพระภิกษุและศิษย์วัดพระธรรมกายปะทะกับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน โดยมีผู้บาดเจ็บหลายราย เนื่องจากพระภิกษุและศิษย์วัดพระธรรมกาย ต้องการนำศิษย์ที่เดินทางมาวัดแล้วเข้าวัดไม่ได้เข้าวัด

โดยเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้ประชาสัมพันธ์เครื่องเสียง หากประชาชนท่านใดที่จะกลับบ้านให้มารอที่ภายในวัดบริเวณประตู6 ซึ่งจะมีรถของเจ้าหน้าที่จะไปรับเพื่อที่จะไปส่งยังบริเวณประตู8ที่เชื่อต่อกับถนนพหลโยธินขาเข้า

ด้าน พ.ต.ท.สิโรจน์ ตัดโส ผบ.กองร้อย1 สมุทรปราการ กล่าวว่า จากเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันเมื่อสักครู่นี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ทำอะไร เพียงแต่ไม่อยากให้พระภิกษุสงฆ์และลูกศิษย์ของวัดพระธรรมกายเดินเข้ามาบริเวณถนนเลียบคลองแอนฝั่งทิศตะวันออก เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิงสูงอายุ1คน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นอกจากนี้ยังมีพระภิกษุสงฆ์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก2รูป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาล

ซึ่งในขณะนี้ทางพระภิกษุสงฆ์และลูกศิษย์วัดพระธรรมกายได้นั่งสวดมนต์กันอยู่บนถนนเลียบคลองแอนฝั่งทิศตะวันออกและไม่มีท่าทีว่าจะถอยกลับเข้าไปในพื้นที่ของตนเอง พร้อมกันนี้ยังมีลูกศิษย์ของวัดพระธรรมกายบางคนได้มายืนถือป้ายประกาศบอกว่า “วัดนี้ตนเองสร้างมาด้วยมือ ช่วยกันสร้างวัดมา ทำไมพวกท่านจึงมาทำเช่นนี้แล้ว จะเอาวัดของพวกเราไปได้อย่างไร”