เอ็มจีซี-เอเซีย เผยรายได้ ปี 59 เข้าเป้า 2 หมื่นล้าน

เอ็มจีซี-เอเซีย เผยรายได้ ปี 59 เข้าเป้า 2 หมื่นล้าน

เดินหน้าสานแผนธุรกิจปี 63 ทะลุ 5 หมื่นล้าน

     นายสัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่ม บริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า ปีนี้ บริษัทได้ปรับโครงสร้างธุรกิจให้ชัดเจน โดยแยกออกเป็น 8 กลุ่มธุรกิจหลัก เพื่อเพิ่มเต็มศักยภาพการเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจสินค้าระดับลักชัวรี ด้วยการเพิ่มกลุ่มธุรกิจรถใหม่ คือ การเป็นผู้นำเข้ารถยนต์ มาเซราติ เพื่อรองรับวิสัยทัศน์ปี 2563 คือการเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในประเทศไทยและอาเซียนด้วยเป้ารายได้ของกลุ่ม 5 หมื่นล้านบาท

     “จากการที่เอ็มจีซี-เอเชีย ได้กำหนดเป้าหมายวิสัยทัศน์ปี 2020 หรือ Vision 2020 ในการที่จะเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในประเทศไทยและอาเซียนนั้น จะเห็นได้ว่าตลอดระยะเวลากว่าทศวรรษที่ผ่านมา บริษัทฯได้วางรากฐานของการเติบโตในธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในทุกๆด้าน เพื่อให้สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน"

     สำหรับปี 2559 ที่ผ่านมา แม้จะมีปัจจัยภายนอกที่ส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ แต่รายได้รวมของกลุ่มถือว่าประสบความสำเร็จที่ระดับ 2 หมื่นล้านบาท โดยมียอดจำหน่ายรถยนต์รวมกว่า 8,500 คัน ส่วนปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 15% ไปอยู่ที่ 1 หมื่นคัน

     ทั้งนี้รถยนต์ที่กลุ่มจำหน่ายแบ่งเป็นการเป็นผู้นำเข้าโดยตรง คือ โรลส์-รอยซ์, แอสตัน มาร์ติน และมาเซราติ นอกจากนี้ก็เป็นตัวแทนจำหน่าย บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, ฮอนด้า และนิสสัน 

     นายสัณหวุฒิ กล่าวว่า ปีนี้บริษัทจะขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคอาเซียนอย่างจริงจัง โดยกลุ่มธุรกิจรถเช่า ”ซิกท์” (SIXT) และฟลีท มาสเตอร์ คาร์เร้นเทิล เป็นกลุ่มธุรกิจหลัก โดยปีนี้จะขยายไปเวียดนาม หลังจากปีที่แล้ว เข้าไปลงทุนในมาเลเซีย และลาว 

     ส่วนการลงทุนในประเทศ เตรียมเปิดบริการโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเมกกะโปรเจ็คอย่างเป็นทางการในนาม “เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ ภูเก็ต” ที่ประกอบด้วย โชว์รูม โรลส์-รอยซ์, แอสตัน มาร์ติน, เรือยอร์ชอะซิมุท , บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ, รถยนต์มือสอง, ศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ในช่วงไตรมาสแรกนี้ โดยโครงการดังกล่าวใช้งบลงทุนกว่า 400 ล้านบาท จากนั้นไตรมาส 2 จะเปิด “เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ หาดใหญ่” ซึ่งใช้เงินลงทุน  350 ล้านบาท ซึ่งจะประกอบด้วย โชว์รูม บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ , ฮอนด้า , เอ็มเอ็มเอส-บ๊อช คาร์ เซอร์วิส ,ฟลีทรถเช่า, รถยนต์มือสอง , ศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง