ระเบิดสงครามเครื่องดื่ม "อิชิตัน" ดึง40พรีเซ็นเตอร์เขย่าตลาด

ระเบิดสงครามเครื่องดื่ม "อิชิตัน" ดึง40พรีเซ็นเตอร์เขย่าตลาด

ระเบิดสงครามเครื่องดื่ม "อิชิตัน" ดึง 40 พรีเซ็นเตอร์เขย่าตลาดเครื่องดื่มแสนล้าน ฟาก"โออิชิ" ตัดหน้าแถลงข่าวก่อน 1 วันดันแคมเปญแจกหนัก

สนุกแน่!! อิชิตัน โกเจแปน สุดหรู เคียงคู่ 40 ซุปตาร์” ประโยคเรียกแขกของแบรนด์เครื่องดื่ม อิชิตัน ที่ใช้สื่อสารการตลาดกับผู้บริโภคบนโลกออนไลน์อย่าง “ยูทูป” และเป็นการส่งสัญญาณระเบิดแคมเปญหน้าร้อนรับฤดูกาลขายของตลาดเครื่องดื่มมูลค่ากว่า  “แสนล้านบาท” ในจังหวะชาเขียวพร้อมดื่มอยู่ในช่วงขาลง

 มีหรือที่ "เสี่ยตันตัน ภารกรนที กรรมการอำนวยการ อิชิตัน จะยอมจำนน 

“นักการตลาด” ผู้ไม่เคยตันยังคงผุดไอเดียเด็ด ประเดิมสร้างสีสันการตลาดเครื่องดื่มด้วยการทุ่มงบกว่า“100 ล้านบาท ปล่อยแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปีอิชิตัน ทัวร์เจแปนสุดหรู เคียงคู่ 40 ซุปตาร์ด้วยการดึง “40 ซุปเปอร์สตาร์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยสปอตโฆษณาที่ยิงออกมาทางโทรทัศน์ ได้สร้าง “เซอร์ไพรส์” ให้กับตลาดไม่น้อย เมื่อดึงชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ นอกเหนือจากเหล่านักแสดงแถวหน้าของเมืองไทย

เรียกว่า การทำตลาดครั้งนี้ ไม่ทิ้งลาย “เจ้าพ่อการตลาด”

ทว่า หากมองถึงเหล่านักแสดงชื่อดัง เช่น เวียร์ ศุกลวัฒน์, ไมค์ ภัทรเดช, ปันปัน สุทัตตา, สน ยุกต์, ติ๊ก ชีโร่, เอกชัย ศรีวิชัย และนักแสดงวัยรุ่นอื่นๆ รวม 40 ชีวิต ก็ทำให้มีการตั้งคำถามว่า 

ทำไมต้องใช้คนดังมากถึงเพียงนี้ ? 

คำตอบในทางการตลาด มีอยู่ว่า ศิลปิน คนดังแต่ละคน จะมีฐานแฟนคลับ กลุ่มเป้าหมายแตกต่างกันออกไป เช่น เวียร์ ศุกลวัฒน์ พระเอกเบอร์ 1 ช่อง 7 เป็นแม่เหล็กเรียกแฟนคลับในต่างจังหวัดได้อย่างดี 

ส่วนปันปัน สุทัตตา มีฐานแฟนคลับเป็นวัยรุ่นในเมืองและต่างจังหวัด ยิ่งในโลกออนไลน์ มีคนติดตามเธอเป็นล้าน

ส่วนเอกชัย ศรีวิชัย ก็มีฐานแฟนคลับในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงคอเพลงลูกทุ่ง ภาพยนตร์มากมาย เป็นต้น 

แต่ที่แน่ๆ หลายๆคนล้วนเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์แต่ละตัวของอิชิตัน อย่าง เวียร์ และเอกชัย เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้เครื่องดื่มเย็นเย็น ส่วนปันปัน เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับน้ำส้มไบเล่

ขณะที่ “ชูวิทย์” นอกจากจะมีรายการโทรทัศน์ผ่านสถานีทีวีดิจิทัลช่องหนึ่งแล้ว เดิมเขาก็คนดังที่มีอิทธิพลกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ และอินดี้ ซึ่งการร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ครั้งนี้ ต้องดูต่อไปว่า จะมาช่วยขยายฐานกลุ่มเป้าหมายไปสู่กลุ่มใหม่ๆกลุ่มใดบ้าง

ส่วนจุดขายของแคมเปญดังกล่าว “ตัน” ยังไม่ทิ้งคอนเซปต์ ชิงโชคใต้ฝา-กล่อง โดยมีระยะเวลาตั้งแต่วันที่1 มีนาคม ถึง2 พฤษภาคม 2560 ส่วนรางวัลก็ไม่แตกต่างจากเดิมนัก แต่จะ “เพิ่ม” ความพรีเมี่ยม กับ 5 สิ่งฟินเหนือธรรมดา การันตีความเป็นที่สุด..ของที่สุด

พรีเมี่ยมขนาดไหน คร่าวๆก็มีลุ้นชอปปิงฟรี 5 แสนบาท แจกไอโฟน 7 จำนวน 400 เครื่อง

รายละเอียดของแคมเปญดังกล่าว และเป้าหมาย ผู้บริโภคจะได้ทราบกันในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้

เพื่อไม่ให้เสียชื่อเบอร์ 1” ฟากโออิชิ ก็สบจังหวะเวลาไล่เลี่ยกัน ชิงแถลงข่าววันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมกับการกลับมาของโปรโมชั่นซัมเมอร์สุดยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งผ่านคอนเซปต์ซูโม่ยักษ์ มหึมากองทัพรถเพื่อมาเขย่าตลาดชาพร้อมดื่ม

โดยงานนี้เจษฎากรณ์ โคชส์รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)เตรียมพร้อม “แจกหนักสะเทือนทั่วไทย” ให้สมกับที่ทุกคนรอคอย จัดมหึมากองทัพของรางวัลที่เป็น สุดยอดความต้องการ ของคนไทย ส่วนจะเป็นอะไรนั้น ทางค่ายขออุบไว้ก่อน บอกผู้บริโภคเพียงว่า “เก็บฝาโออิชิไว้ให้ดี”

เห็นแบบนี้ ตลาดเครื่องดื่มที่ต้องดับร้อนดับกระหาย จะกลายเป็น สงครามการตลาดที่เพิ่มดีกรีความร้อนแรงให้กับซัมเมอร์นี้มากกว่า