คำให้การ 'เบนซ์' รอบสอง ขัด 'บอย' หลายประเด็น

คำให้การ 'เบนซ์' รอบสอง ขัด 'บอย' หลายประเด็น

ปส.ย้ำคำให้การ "เบนซ์ เรซซิ่ง" รอบสอง ขัดกับ "บอย" หลายประเด็น แย้มสัปดาห์หน้ามีข่าวดี

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ ในฐานะโฆษก ปส. กล่าวว่า หลังเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ได้นำเอกสารหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินจำนวนกว่า 26 ชุด มอบให้กับพนักงานสอบสวน ซึ่งเบื้องต้นจะต้องดูในรายละเอียดทั้งหมด ว่า ทรัพย์ที่มีมีความเชื่อมโยงของบุคคลใกล้ชิด หรือบุคคลอื่นหรือไม่

จากการสอบปากคำนายอัครกิตติ์ เมื่อวานนี้(17 ก.พ.)พบว่ายังให้ข้อมูลไม่ตรงกับนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย ในหลายประเด็น แต่ตำรวจก็จะพิจารณาข้อมูลทั้งหมด โดยยืนยัน จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

“ส่วนการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาความผิดที่เข้าข่าย ทั้ง การสมคบในการค้ายาเสพติดตามพ.ร.บ.มาตราการฯหรือการ ฟอกเงินนั้น ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงทั้งหมด ว่า ผู้ที่ถูกกล่าวหา เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องมากน้อยเพียงใด โดยพนักงานสอบสวนเตรียมจะสรุปสำนวนคดีภายในสิ้นเดือนนี้” พล.ต.ต.สุนทร กล่าว

พล.ต.ต.สุนทร กล่าวอีกว่า สำหรับการดำเนินคดีกับเครือข่าย นายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาค้ายารายใหญ่ชาวลาว ยืนยันตำรวจมีการติดตามจับกุมคดีดังกล่าวมานานกว่า 5 ปี จึงเชื่อมั่นในพยานหลักฐาน ว่า จะสามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้

และล่าสุดได้ข้อมูลทางการข่าวพบว่า ภายหลังการจับกุมนายไซซะนะ ขบวนการค้ายาเสพติดในประเทศลาวหยุดชะงักลงทันที ส่วนกรณีเงินทุนสนับสนุนการก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้นั้น การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สัมฤทธิ์ผลตามแนวทางที่นายกรัฐมนตรีเคยสั่งการมาก่อนหน้านี้ จึงเชื่อว่าการทำงานของตำรวจในการปราบปรามขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดขณะนี้ตำรวจเดินมาถูกทางแล้ว และในสัปดาห์หน้าจะมีข่าวดีเกี่ยวกับคดีนี้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด