ขอปชช.ในวัดธรรมกาย ออกมาด้านนอก

ขอปชช.ในวัดธรรมกาย ออกมาด้านนอก

ตำรวจเตรียมใช้รถขยายเสียงประกาศขอความร่วมมือให้บุคคลภายในวัดออกมาด้านนอก

หลังจาก คสช.ประกาศใช้ ม.44คุมวัดพระธรรมกาย คสช.ประกาศใช้มาตรา44ให้วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุมห้ามบุคคลเข้าออก ส่วนเจ้าหน้าที่เตรียมเข้าดำเนินการตามกฎหมาย เว็บไซด์ราชกิจจานุเบกษา มีประกาศคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช.ที่5/2560 เรื่องมาตรการให้อำนาจกำหนดพื้นที่ควบคุมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมาย โดยคำสั่งนี้ให้วัดพระธรรมกายตลอดจนพื้นที่โดยรอบวัดพระธรรมกาย ในอำเภอคลองหลวง ในหมู่ที่7ถึงหมู่ที่13ในตำบลคลองสอง และหมู่ที่7ถึงหมู่ที่11ตำบลคลองสาม เป็นพื้นที่ควบคุม ตามคำสั่งนี้ ให้เป็นพื้นที่ควบคุม ปิดกั้นการเข้า-ออก เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการตามอำนาจ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่16กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รรท.รองผบช.ภ.1พร้อมกำลังบางส่วนได้เดินทางมาถึงบริเวณด้านหน้าวัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยรถเครื่องขยายเสียง โดยมาตรการแผนแรกที่จะดำเนินการคือ จะใช้รถเครื่องขยายเสียง ประกาศขอความร่วมมือประชาชนให้ออกมาจากภายในวัด หลังจากราชกิจจาฯประกาศใช้วัดธรรมกายเป็นพื้นที่ ควบคุม แต่ยังไม่กำหนดเวลาว่าจะให้ออกมาให้หมดจะให้เวลาเท่าใด ซึ่งหลังจากออกมาและต้องทำการคัดกรองบุคคล

นอกจากนี้มีรายงานว่า ในเวลา 08.00 น. ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะมีการแถลงมาตรการดำเนินการว่าจะดำเนินการอย่างไร หลังจากนั้นจะมีแผนต่อไปอีกตามขั้นตอน