'กิ๊ฟ G20' แจ้งตร.ถูกคุกคาม5ปี ขอ3แสนแลกคลิปหลุด

'กิ๊ฟ G20' แจ้งตร.ถูกคุกคาม5ปี ขอ3แสนแลกคลิปหลุด

อดีตนักร้องสาว "กิ๊ฟ G20" แจ้งความ ปอท. ถูกคุกคามผ่านสื่อโซเชียลนานกว่า 5ปี ชี้ถูกเรียกเงิน 3 แสนแลกคลิปหลุด

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ น.ส.เอวา ชอง หรือกิ๊ฟ ชื่อเดิม กรรณาภรณ์ เอี่ยมวิบูลย์ (อดีตนักร้องวง G20 ) เดินทางเข้าแจ้งความกับพ.ต.อ.หญิง ณภัชนันท์ กวยรักษา ผกก.สอบสวน บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับเพจ และผู้ที่เผยแพร่ รวมถึงพวกมิจฉาชีพที่ต้องการหาผลประโยชน์ หรือจงใจให้ได้รับความเสียหาย โดยการเผยแพร่และแอบอ้างชื่อ หรือแอบอ้างภาพทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดและทำให้ได้รับความเสียหาย

น.ส.เอวา กล่าวว่า เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมาได้มีบุคคลที่ไม่รู้จักแอดไลน์ส่วนตัวเข้ามาพร้อมนำคลิปที่ไม่เหมาะสม ซึ่งไม่ใช่ตนเองมาอ้างว่า นี่คือคลิปหลุดของตน พร้อมเรียกเงิน 3 แสนบาท เพื่อแลกกับการไม่เผยแพร่คลิป ตนไม่สนใจจึงได้บล๊อกไลน์ และช่องทางการติดต่อทั้งหมด แต่หลังจากนั้นก็ได้มีบุคคลติดต่อผ่านน้องสาว เพื่อนและคนรอบข้าง โดยใช้ชื่อไลน์ที่แตกต่างกันแต่ส่งข้อความในลักษณะเดียวกัน ว่ามีคลิปที่ไม่เหมาะสมของตนจะนำมาเผยแพร่ แต่น้องสาวรวมทั้งของเพื่อนตนก็ไม่ได้สนใจ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดตนทราบว่ายังมีบุคคลพยายามติดต่อตนเองผ่านเพจส่วนตัวทำตัวเป็นผู้หวังดี อ้างว่ามีผู้หญิงจ้างให้มาทำลายชื่อเสียง แต่มีการนำรูปภาพตนเองกับสามีมาลงในเพจที่อ้างว่าเป็นผู้หวังดี จึงรู้สึกว่าถูกคุกคามมาจนต้องเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจและตนอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ พร้อมช่วยหาผู้กระทำการดังกล่าวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป