แห่ชม-ถ่ายรูปทิวดอกตะแบก ริมอ่างเก็บน้ำบางพระ

แห่ชม-ถ่ายรูปทิวดอกตะแบก ริมอ่างเก็บน้ำบางพระ

นักท่องเที่ยวแห่ชมและถ่ายรูปทิวดอกตะแบก ริมอ่างเก็บน้ำบางพระ ซึ่งผลิออกดอกสีขาวอมม่วงบานเต็มต้น สวยงามตระการตาระยะทาง1กิโลเมตร

ชาวจังหวัดชลบุรีและใกล้เคียงพากัน แห่ไปชมทิวดอกตะแบก ที่ขึ้นเรียงรายอย่างสวยงาม ริมอ่างเก็บน้ำบางพระ หลังมีผู้ถ่ายรูปไปเผยแพร่ทางโชเชียลกันเป็นจำนวนมาก โดยได้ถ่ายรูปต้นตะแบก ซึ่งกำลังออกดอกสีม่วงอย่างงดงามเป็นทิวแถว ริมถนนเลียบคันดินกั้นอ่างเก็บน้ำบางพระ ภายในสำนักงานชลประทานที่9 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งต้นตะแบกปลูกเรียงรายตามธรรมชาติอยู่ริมทาง ผลิออกดอกสีขาวอมม่วงบานเต็มต้น สวยงามตระการตาด้วยระยะทางยาวกว่า1กิโลเมตร ที่ถนนเลียบอ่างเก็บน้ำ

ทั้งนี้ มีการนำไปลงในโชเชียลมีเดีย และตามเฟซบุ๊ก แล้วก็ได้มีการแชร์ส่งต่อกันอย่างแพร่หลาย ทำให้ชาวชลบุรีและในจังหวัดใกล้เคียงต่างพากันเข้ามาชมความสวยงามของดอกตะแบกที่บานพรั่งในช่วงนี้และต่างถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกกันและอัพรูปลงโซเชียลมีเดีย ซึ่งนอกจากความสวยงามของดอกตะแบกแล้ว ยังมีวิวทิวทัศน์ของอ่างเก็บน้ำบางพระที่มีความสวยงามอีกหลายมุม ให้ประชาชนเข้ามาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอีกด้วย

สำหรับต้นตะแบกนี้ คนโบราณเชื่อว่าเป็นไม้มงคล บ้านใดปลูกต้นตะแบกไว้ประจำบ้าน จะทำให้มีฐานะดีขึ้นและมีความมั่นคงแข็งแรง เพราะแบกก็คือการแบกไว้ไม่ให้ตก สามารถยกขึ้นไว้ให้สูงไม่ให้ตกต่ำ

นางสาวรักษิณา ปั้นเลิศ 25ปี นักท่องเที่ยวที่ได้มาชมดอกตะแบกๆ ได้กล่าวว่าได้เห็นภาพต้นตะแบกว่ามีดอกไม้กำลังออกสวยงามก็เลยลองมาเที่ยวดูก็รู้สึกประทับใจออกเต็มไปหมดและสวยงาม ซึ่งส่วนใหญ่จะมาช่วงเย็นซึ่งแดดไม่ร้อนและถ่ายรูปจะได้ไม่แสบตา