'คู่ลอง' สะท้อนความรักวันวาเลนไทน์

'คู่ลอง' สะท้อนความรักวันวาเลนไทน์

"ครูแว่นดำ" นำทีมงานทำ MV "เพลงคู่ลอง" รับเทศกาลวาเลนไทน์ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความรัก

นายชาตรี บุญมี ครูวิชาภาษาไทย ผู้พิการทางสายตาแห่งโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี สังกัดเทศบาลเมืองกันตัง จังหวัดตรัง ล่าสุดได้สร้างความฮือฮาอีกครั้งในโลกออนไลน์หลังจากได้นำMV หรือมิวสิควีดีโอ ที่เพิ่งจะผลิตขึ้นมาสดๆร้อนๆไปเผยแพร่ทาง YouTube ด้วยการนำทำนองเพลงคู่คองของก้อง ห้วยไร่ ที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้ มาใส่เนื้อหาที่แต่งขึ้นมาใหม่แล้วให้ครูภูมิ นายภูวดล ชมช่วยธานี ครูวิชาภาษาไทย รวมทั้งอีก 2นักเรียน คือ น้องเฟิร์น เด็กหญิงปวันรัตน์ ผ่องศรี ชั้นม.1 กับน้องครีม เด็กหญิงรัตติยา แก้วภักดี ชั้นม.2 ร่วมกันขับร้องถ่ายทอดความรู้สึกออกมาในชื่อเพลงคู่ลอง

สำหรับ 2 นักแสดงนำคนสำคัญของ MV ดังกล่าวก็คือครูอ้อย นางกระดังงา อนุรักษ์ตานนท์ครูวิชาวิทยาศาสตร์ มารับบทเป็นแม่ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความรักแท้ของแม่ ที่มีต่อลูกอย่างไม่มีข้อแม้ โดยมีน้องเตย เด็กหญิงอภิชญา ชูเอียด ชั้นม.2 มารับบทเป็นนางเอกเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความรักของคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลแห่งความรักหรือวาเลนไทน์นี้ ซึ่งเป็นวันที่ถูกสังคมไทยตั้งให้เป็นวันเสียตัวแห่งชาติจนฟังแล้วรู้สึกสลดใจ

ดังนั้น ทีมครูแว่นดำ จึงได้จัดทำMVเพลงคู่ลองขึ้น ด้วยความห่วงใยเรื่องรักในวัยเรียนที่ทำให้เด็กๆหลายคนต้องเสียอนาคต เพราะหวังจะมีคู่ครองในวัยเรียน แต่สุดท้ายก็ได้แค่คู่ลองหรือลองผิดลองถูก แล้วมักจบลงด้วยความผิดหวังหรือบางคนก็เสียอนาคตไปเลยก็มี ทั้งๆที่ความรักที่แท้จริงนั้นคือรักของพ่อแม่ และถ้าจะมอบดอกไม้ให้ใครสักดอกในวันวาเลนไทน์นี้คนๆนั้นก็ควรจะเป็นพ่อแม่ที่รักเราสุดหัวใจ

สำหรับทีมครูแว่นดำ ที่ผ่านมา ได้จัดทำMVจนโด่งดังมาแล้วหลายเพลง อาทิ เพลงคำวิเศษณ์ ซึ่งนำทำนองเพลงเชือกวิเศษ มาร้องเล่นดนดนตรีประกอบ เพื่ออยากให้เด็กไทยเข้าใจคำวิเศษณ์ได้ง่ายขึ้น หรือเพลงคำมีเสน่ห์ที่นำทำนองเพลงคนมีเสน่ห์มาร้องเล่นดนตรีประกอบเช่นกัน เพื่ออยากให้เด็กไทยหันกลับมาใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องและพูดให้มีหางเสียงรวม

ทั้งล่าสุดคือเพลงครูวุ่นวายที่รักเธอ ซึ่งนำทำนองเพลงตัวร้ายที่รักเธอมาร้องเล่นดนตรีประกอบ เพื่อไม่อยากให้เด็กไทยหลงไหลมัวเมากับอบายมุข ทั้งเกมเฟสไลน์อินสตราแกรมรถซิ่งหรือชู้สาวโดยไม่สนใจเรื่องการเรียน