กีฬาโลก : โทนี’ ยันแยกทาง ‘นาดาล’

กีฬาโลก  : โทนี’ ยันแยกทาง ‘นาดาล’

โทนี นาดาล คุณลุงของ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 6 ของโลกจากสเปน

 ประกาศขอยุติบทบาทเป็นโค้ชให้แก่หลานชาย หลังสิ้นสุดปี 2017 โดยขอผันตัวไปทำงานเป็นโค้ชสอนในอคาเดมี่ที่ทั้งคู่สร้างร่วมกัน

นาดาล และลุงโทนี ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กันเก็บเกี่ยวความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่ออายุ 17 ปี โดยกวาดแชมป์ชายเดี่ยวมาได้มากถึง 69 รายการ รวมถึงตำแหน่งแชมป์ แกรนด์ สแลม ที่ได้มาทั้งหมด 14 สมัย

ล่าสุด โทนี เผยว่า “ในปีหน้าผมจะไม่เดินทางไปกับ ราฟาเอล ตามสนามต่างๆ และจะมุ่งสมาธิอยู่กับการฝึกสอนเด็กที่อคาเดมี่ของเรา ความสัมพันธ์ของผมกับหลานชายยังยอดเยี่ยมเหมือนเดิม มันไม่เคยมีเรื่องวิกฤตใดๆ ซึ่งตั้งแต่เขาอายุ 17 ผมเป็นคนตัดสินใจหลายๆ เรื่องให้เขา กระทั่ง คาร์ลอส คอสตา เข้ามาเป็นผู้จัดการ และใกล้ชิดกับคุณพ่อมากขึ้น เขาก็ได้ตัดสินใจเรื่องต่างๆ ด้วยตัวเอง”

‘ไรคโคเนน’ เปิดธุรกิจร้องเพลง

คิมี ไรคโคเนน นักซิ่งสังกัดทีม เฟอร์รารี แห่งศึก ฟอร์มูลา วัน เตรียมจับธุรกิจส่วนตัว เปิดบาร์คาราโอเกะ ที่เมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์

“ไซต์เซแมน เปอิวา” แม็กกาซีนด้านบันเทิงของฟินแลนด์ รายงานว่า อดีตนักซิ่งจากทีม โลตัส เรโนลต์ ต้องการเก็บสถานที่ตั้งของร้านเป็นความลับ รวมถึงชื่อถนน แต่เชื่อกันว่าทำเลน่าจะอยู่บริเวณใกล้กับจุดจอดเรือยอร์ชส่วนตัว และคาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างตั้งแต่เดือน เม.ย. นี้

แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง ฤดูกาล 2007 มีงานอดิเรกคือการร้องเพลงคาราโอเกะในยามว่าง โดยเคยถูกบันทึกภาพลงคลิป “ยูทูบ” เมื่อปี 2009 ภายในบาร์แห่งหนึ่งในบ้านเกิด

‘เวนเกอร์’ โต้ข่าวอำลาปืน

อาร์แซน เวนเกอร์ เฮดโค้ช อาร์เซนอล จากลีกอังกฤษ ปัดข่าวเตรียมอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ ชี้ยังไม่คิดที่จะพักผ่อนอยู่บ้านแม้จะอายุ 67 ปีแล้วก็ตาม

โค้ชชาวฝรั่งเศสอยู่ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม มาตั้งแต่ปี 1996 โดยปัจจุบันเหลือสัญญาฤดูกาลสุดท้าย และยังไม่มีการต่อสัญญาฉบับใหม่แต่อย่างใด รวมถึง เอียน ไรท์ ตำนานดาวยิง “ปืนใหญ่” ได้ออกมาอ้างว่า กุนซือวัย 67 ปี ระบุกับตนเองเองว่า เริ่มเหนื่อยกับการทำงาน ส่งผลให้มีข่าวว่า อาร์เซนอล ได้เตรียมหาโค้ชตัวแทนเอาไว้หลายคน

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ได้ออกมาแก้ข่าว โดยเผยว่า “ผมยังไม่พร้อมที่จะหยุดพัก และยังไม่มีการคุยเรื่องวางมือ อาจจะมีบ้างที่เหนื่อยเพราะต้องตื่นแต่เช้า และกลับดึก ซึ่งหลายคนบอกว่าควรที่จะนอนพักอยู่บ้านได้แล้ว แต่ส่วนตัวคิดว่ายังไม่ถึงเวลานั้น”