'ส.บอล'ยืนมติ ตัดสิทธิ์ขอนแก่น ปรับทีมเลือกตั้ง

'ส.บอล'ยืนมติ ตัดสิทธิ์ขอนแก่น ปรับทีมเลือกตั้ง

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยัน ตัดสิทธิ์ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ตามเดิม

      พร้อมเปลี่ยนระบบคัดสโมสรมีสิทธิเลือกตั้ง จาก 72 เพิ่ม เป็น 76 เสียง โดยวัดจากอันดับในตารางคะแนนแต่ละลีก

     วานนี้ (10 ก.พ.) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2560 โดยมีวาระสำคัญ เรื่องการยื่นอุทธรณ์ต่อสมาคมฯ ของสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด, การแก้ไขข้อบังคับลักษณะปกครอง และ การจัดประชุมใหญ่สามัญ

     ภายในที่ประชุม ประกอบไปด้วย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, คุณ ยงยศ พึ่งธรรม ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายสมาคม และ สภากรรมการอีกจำนวน 5 ท่าน

     หลังการประชุม นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “ประเด็นสำคัญที่ประชุมวันนี้ก็คือ เรื่องแรก กรณีที่ทีมสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ยื่นอุทธรณ์คัดค้านมติสภากรรมการ ซึ่งผลปรากฏว่าสภากรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ยืนยันมติเดิม ให้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมสามัญประจำปีในช่วงปลายเดือนเม.ย.”

     “ส่วนเรื่องสำคัญอีกเรื่องคือ การเปลี่ยนแปลงผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้ง จากเดิมมี 72 เสียง แต่เราจะเพิ่มจำนวนให้มากขึ้นเป็น 76 เสียง จาก 4 ลีก เพื่อให้สิทธิ์กับสโมสรสมาชิกได้ใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง และได้เปลี่ยนรูปแบบการคัดสรรหรือสรรหาจำนวนผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง จากเดิมที่ใช้การเลือกตั้งตัวแทน โซนละ 5 สโมสร จากแต่ละภูมิภาค มาเป็นระบบอันดับคะแนน ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาล็อกเสียง ควบคุม หรือ กำหนดฐานเสียงได้ เพราะฉะนั้นที่มีข่าวว่าสมาคมฯ หรือผู้บริหารสมาคมฯ พยายามเปลี่ยนข้อบังคับเรื่องผู้มีสิทธิ์โหวต เพื่อรักษาสถานภาพ หรือก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้บริหารสมาคมฯ นั้นไม่เป็นความจริง” “บิ๊กอ๊อด” กล่าวทิ้งท้าย