sideway down

sideway down

เลือกเก็งกำไรเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค จากตัวเลขเศรษฐกิจฝั่งยุโรปและสหรัฐที่ดีขึ้น แต่หุ้นตัวกลาง-เล็กหลายตัวมีแรงขายทำกำไร (DEMCO EA SMT ORI LOXLEY) ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดลบ จากการร่วงลงของราคาน้ำมันดิบและความกังวลปัจจัยการเมืองยุโรป/สหรัฐ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway down แนวต้าน 1595/1603 จุด แนวรับ 1586/1576 จุด ปัจจัยต่างประเทศกลับมาเป็นปัจจัยกดดัน หลังนักลงทุนประเมินความเสี่ยงจากการเมืองในยุโรปเพิ่มขึ้น เพราะพรรคฝ่ายขวาจัดในเนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส ที่สนับสนุนการแยกตัวจากอียู มีโอกาสชนะเลือกตั้งปีนี้ ประกอบกับนักลงทุนกลับมาประเมินนโยบายเศรษฐกิจประธานาธิบดีทรัมป์ ว่าจะสามารถผสมผสานระหว่างนโยบายกีดกันทางการค้า กับ การปรับลดภาษีและเพิ่มการใช้จ่ายตามที่หาเสียงไว้อย่างไร ด้านปัจจัยในประเทศ จับตาหุ้นรายตัว จากข่าวเฉพาะตัว (จับตา TRUE) และกลุ่มพลังงานถ่วงตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่ลดลง

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – ตลาดมีความกังวลมากขึ้นต่อปัจจัยด้านการเมืองในยุโรป หลังนางมารีน เลอแปง ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสจากพรรคเนชั่นแนล ฟรอนท์ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองขวาจัด ประกาศกร้าวว่าเธอจะนำฝรั่งเศสถอนตัวออกจากยูโรโซนหากชนะการเลือกตั้ง พร้อมกันนี้เธอยังกล่าวตำหนิกระบวนการโลกาภิวัตน์ อีกด้วย โดยฝรั่งเศสจะมีการเลือกตั้งรอบแรกวันที่ 23 เมษายน ปีนี้

2) + นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้ออกมายืนยันความพร้อมในการเพิ่มวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ถ้าหากแนวโน้มเงินเฟ้อของยูโรโซนยังคงซบเซา พร้อมตอบโต้เสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสหรัฐที่ว่า ECB และเยอรมนีเป็นผู้ปั่นค่าเงิน

3) – ราคาน้ำมันดิบ WTI กลับมาอ่อนตัว 1.5% ปิดที่ 53.01 ดอลลาร์/บาร์เรล จากรายงานบริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ระบุว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสหรัฐมีจำนวน
เพิ่มขึ้น 17 แท่น สู่ระดับ 583 แท่น ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

4) +/- ภายหลังการหารือระหว่างเลขาธิการส.ป.ก. และผู้แทน กกพ. ส.ป.ก. ระบุว่า จะเร่งตรวจสอบเอกสารเอกชนเช่าพื้นที่ตั้งกังหันลมผลิตไฟฟ้า 18 ราย ภายใน 7-15
วัน ก่อนเรียกผู้ประกอบกิจการหารือใน ก.พ. นี้

5) จับตาประชุมกสทช. ต่อบทลงโทษ TRUE กรณียกเลิก 17 ช่องรายการ

กลยุทธ์

           เลือกเก็งกำไรรายตัว โดยกำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1570 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

           หุ้นคาดจ่ายปันผลสูง ได้แก่ TMT SITHAI SC AP IRPC SPCG