ปฏิบัติการ 'ชัยยะ สยบไพรี 60/2' ยึดทรัพย์กว่า 200 ล้าน

ปฏิบัติการ 'ชัยยะ สยบไพรี 60/2' ยึดทรัพย์กว่า 200 ล้าน

ปฏิบัติการ "ชัยยะ สยบไพรี 60/2" ยึดทรัพย์ "ไซซะนะ แก้วพิมพา" ผู้ต้องหาแก๊งค้ายาเสพติดชาวลาวกว่า 200 ล้านบาท

การปฏิบัติการ "ชัยยะ สยบไพรี 60/2" เข้าตรวจยึดทรัพย์สินของนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาแก๊งค้ายาเสพติดชาวลาว ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นบ้านของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถ ซึ่งเป็นสามีของ “แพท ณปภา” ดาราสาวชื่อดัง ที่ย่านอินทรามระ 51 กรุงเทพมหานคร เนื่องจากพบหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับนายไซซะนะ

พล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจตรวจค้นยึดทรัพย์สินของนายอัครกิตติ์ ไว้ทั้งหมดแล้ว อาทิ ป้ายทะเบียนรถแลมโบกินี่ , ปืน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบหลักฐานอย่างถูกกฎหมาย ว่ารับมาจากบิดา หากสอบปากคำ และตรวจสอบ ไม่พบความเกี่ยวข้องกับนายไซซะนะ จะคืนให้กับนายอัครกิตต์ พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้นายอัครกิตต์ ยังไม่ใช่ผู้ต้องหา เพียงแต่ถูกซัดทอดจากนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย หนึ่งในผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติด ซึ่งนายณัฐพล รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

พล.ต.ท. สมหมาย ระบุด้วยว่า นายอัครกิตต์ มีความเกี่ยวข้องกับนายณัฐพล เนื่องจากนายณัฐพล ได้ฝากทรัพย์สินของนายไซซะนะ ไว้ที่นายอัครกิตต์ เมื่อนายไซซะนะมาเที่ยวเมืองไทย นายณัฐพล ก็จะนำรถที่ฝากไว้กับนายอัครกิตติ์ ไปรับนายไซซะนะ ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างนายณัฐพล กับนายไซซะนะ คือ เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดด้วยกัน และนายณัฐพล เคยถูกตำรวจยึดทรัพย์สินไปเมื่อปี 2553 และการจับกุมนายณัฐพลครั้งนี้ เป็นหมายจับตั้งแต่ปี 2555 ทั้งนี้ นายอัครกิตต์ มีความเกี่ยวข้องกับนายไซซะนะทางด้านทรัพย์สินเท่านั้น หากพบว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดด้วย ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยหากสอบแล้วร่วมค้า ก็จะโดนข้อหาค้ายาเสพติด แต่ถ้ารับดูแลทรัพย์สิน ก็จะโดนข้อหาสมคบ

ทั้งนี้ เมื่อเช้าได้พูดคุยกับ "แพท ดาราสาว" แต่ก็ไม่ได้ตอบอะไรมาก ซึ่งทางตำรวจไม่ได้ยึดถือคำให้การของแพท แต่จะดูที่พยานหลักฐานต่างๆ โดยนายอัครกิตติ์ ยังอยู่ในประเทศไทยและอยู่ในกรุงเทพมหานคร อยู่ห่างจากบริเวณนี้ไม่มาก และแพทจะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับนายอัครกิตต์ เนื่องจากเป็นสามีภรรยากัน โดยขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายอัครกิตติ์ เพื่อขอเข้าพบตำรวจ แต่ทางมารดาของนายอัครกิตติ์ รับทราบแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางการลาว ได้ให้ความร่วมมือกับทางการไทยเป็นอย่างดี และนายไซซะนะ เกี่ยวข้องกับดารา ไฮโซ เพราะจะต้องทำให้ตัวเองดูดีขึ้น ขณะที่ในแวดวงดารา นักแสดง ไฮโซ มีจำนวนไม่น้อยที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งจะร่ำรวยอย่างผิดปกติ และบางส่วนก็เสพยาเสพติด เนื่องจากเสพเพื่อลดความอ้วน

ทั้งนี้ จากการปฏิบัติการดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้น 40 จุดพร้อมกันทั่วประเทศ ไม่เพียงแต่ยึดทรัพย์สินของนายอัครกิตต์ แต่ยังยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดได้อีก 2 ราย ที่จับได้ครั้งนี้ ได้แก่ นายณัฐพลและนายชัยวัฒน์ ชูสาย หรือ แป๊ะ รวมมูลค่ายาเสพติดและทรัพย์สินที่ตรวจยึด จำนวนประมาณ 200 ล้านบาท