ฮอนด้า เล็งเปิดตลาด จักรยานยนต์ไฟฟ้า

ฮอนด้า เล็งเปิดตลาด จักรยานยนต์ไฟฟ้า

ชี้ตลาดจักรยานยนต์ฟื้นตัว ปี 59 ยอดขายโต 7%

     นายโยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เปิดเผยว่าปี 2559 ที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์จักรยานยนต์มียอดรวม 1.74 ล้านคัน เติบโต 7.4% และฮอนด้าสามารถครองตำแหน่งผู้นำตลาดเป็นปีที่ 28 ติดต่อกันด้วยยอด 1.37 ล้านคัน ส่วนปีนี้ตั้งเป้า 1.38 ล้านคัน จากตลาดรวม 1.75 ล้านคัน
     “ปีที่ผ่านมา ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยได้เริ่มมีสัญญาณเติบโตที่ดีขึ้นหลังจากตกติดต่อกันมาเป็นเวลา 3 ปี สำหรับฮอนด้ามียอดการจำหน่าย เติบโต 1% รวมถึงทำตลาดในกลุ่มบิ๊กไบค์ได้น่าพอใจด้วยยอดจำหน่าย 9,000 คัน จากตลาดรวม 2.3 หมื่นคัน”
     นายมิซึทานิกล่าวว่าสำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจจากนี้ไป ฮอนด้ากำหนดเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืน ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก คือ
สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหวังของลูกค้าโดยมีแผนเปิดตัวใหม่ รวม19 รุ่นภายใน 3 ปี ซึ่งรวมถึงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม
     สร้างประสบการณ์ที่หลากหลายในแบบฉบับของฮอนด้า เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในยุคดิจิตัล โดยผนึกกำลังกับเครือข่ายผู้จำหน่าย เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่สังคมปรารถนา
     การแบ่งปันความสุขสู่สังคม โดยฮอนด้าได้ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมเมาตลอด และเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดอุบัติเหตุในประเทศไทย ฮอนด้าได้ริเริ่มโครงการสำรวจอุบัติเหตุเชิงลึก เป็นจำนวน 1,000 เคส ในระยะเวลา 4 ปี เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และหลักสูตรการฝึกอบรมต่อไป