แชร์สนั่นแกงถุงละ8บาท

แชร์สนั่นแกงถุงละ8บาท

ค่าครองชีพรัดตัว แต่ยังมีแม่ค้าใจดี ขายอาหารราคาถูกถุงละ8บาท เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ได้บริโภคอาหารคุณภาพดี

ที่ตลาดสดยามเช้าเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ผู้สื่อข่าวได้ทราบจากชาวบ้านว่า นางดารา คัณทักษ์ อายุ57ปี แม่ค้าขายอาหารสำเร็จบรรจุถุง หรือข้าวแกง พร้อมด้วยของหวานหลากหลายชนิดและขายถูกสุดๆ เพียงถุงละ8บาท เท่านั้น ซึ่งได้พบกับนางดารา แม่ค้าใจดี ขายอาหารหลากหลายอย่าง ทั้งอาหารไทย อาหารอีสานอาทิ ผัดผักรวม แกงเผ็ด แกงจืด แกงเขียวหวาน แกงหอย แกงอ่อม ไข่พะโล้ หมี่กะทิ ผัดกระเพราฯลฯ แถมยังมีของหวานล้างคาวอย่าง บวชฟักทอง กะทิแตงไทย บัวลอยไข่หวาน ลอดช่อง มันเชื่อมข้าวเหนียวดำ ซึ่งจะเปิดขายตั้งแต่เวลาประมาณตี2ถึง6โมงเช้าทุกวัน

กลายเป็นร้านยอดฮิตของชาวบ้านในเทศบาลฯละแวกหมู่บ้านใกล้เคียง เข้าคิวซื้อเพื่อนำไปรับประทานหรือไปจำหน่ายต่อในราคาถุงละ10บาทก็มี ร้านนี้ขายดิบขายดีหมดทุกวันไม่เคยเหลือ กลับบ้านสักครั้งเดียวจากการสอบถามนางดาราแม่ค้าข้าวแกงเปิดเผยว่าตนขายอาหารถุงมานานเกือบ20ปี จนเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ ก่อนหน้านี้ปกติตน จะขายเพียงถุงละ4 – 8บาท แต่ในช่วงนี้เศรษฐกิจไม่อำนวย สินค้าวัตถุดิบส่วนประกอบสำคัญแพงขึ้นตนเลยปรับราคากระเถิบขึ้นถุงละ8บาท ราคาเดียวทุกเมนูในปัจจุบัน ส่วนรสชาติและคุณภาพอาหารนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตาม เหตุที่ตนขายถูกนั้นเพราะต้องการเอาใจลูกค้า ถึงแม้กำไรจะน้อย แต่ก็ขายดีหมดเกลี้ยงหม้อทุกวัน ที่สำคัญอาหารของตนรสชาติอร่อย ใหม่ สด สะอาด จึงมีลูกค้าขาประจำอุดหนุนไม่ขาด โดยเฉพาะบรรดาผู้ปกครองมักจะมาซื้อให้ลูกรับประทานก่อนไปโรงเรียนเสมอ บางวันก็มีโทรมาสั่งจองล่วงหน้า ส่วนพ่อค้า แม่ค้า คนอื่นๆ ก็มาขอซื้อต่อแล้วนำไปขายในราคา10บาท ทำให้ตนขายของอย่างมีความสุข และจะขายเช่นนี้ตลอดไป