'โค้ชแก้ว'เร่งสมาคมยูโดเคลียร์ หวัง'คุณาธิป'หวนเล่นทีมชาติ

'โค้ชแก้ว'เร่งสมาคมยูโดเคลียร์ หวัง'คุณาธิป'หวนเล่นทีมชาติ

“โค้ชแก้ว” ชาญชัย สุขสุวรรณ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนสมาคมกีฬายูโดฯ วอนทุกฝ่ายเร่งเคลียร์ปัญหา จ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงไม่โปร่งใสโดยเร็ว

 พร้อมหวังให้ คุณาธิป เยี่ยอ้น นักกีฬาทีมชาติชุด โอลิมปิก 2016 หวนกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง 

สืบเนื่องจากกรณีปัญหาการจ่ายเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา และการจัดซื้ออุปกรณ์แข่งขันไม่โปร่งใส รวมเป็นเงินกว่า 800,000 บาท ของสมาคมกีฬายูโดแห่งประเทศไทย ส่งผลให้ นายชาญชัย ลาออกจากตำแหน่งโค้ช เมื่อปีที่ผ่านมา รวมถึงเข้าแจ้งความและยื่นฟ้องสมาคมฯ รวมถึงส่งข้อมูลต่างๆ ให้เจ้าหน้าที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ขณะที่ คุณาธิป ก็ประกาศอำลาทีมชาติหลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2016 ด้วยวัยเพียง 21 ปี 

“โค้ชแก้ว” ยืนยันว่าตนไม่ได้ต้องการอะไรนอกจากความถูกต้อง แต่ล่าสุด ได้สอบถามไปยังทางการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อขอทราบผลการตัดสิน แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ พร้อมยืนยันว่าอยากให้ทุกฝ่ายเคลียร์เรื่องนี้ให้จบโดยเร็ว เพื่อที่สมาคมฯและนักกีฬาจะได้เดินหน้าต่อไป

สำหรับกรณีของ คุณาธิป  “โค้ชแก้ว” เผยว่าต่อไม่ต้องการให้เลิกเล่นทีมชาติ เพราะเป็นนักกีฬามีฝีมือ และอายุเพียงแค่ 21 ปี ถือว่าน่าเสียดายหากต้องยุติอนาคตในทีมชาติแบบนี้ ตนเชื่อว่า หากผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ใหญ่ของสมาคมฯ เข้ามาเจรจาแก้ไขปัญหาต่างๆ พร้อมสัญญาจะพัฒนาสมาคมยูโดฯ ไปในทางที่ดีขึ้น และไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก นักกีฬาก็พร้อมกลับไปช่วยชาติอีกครั้ง ส่วนตัวหวังว่าทุกอย่างจะลงเอยด้วยดี ก่อน เอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย แต่ตนคงเลิกจากการทำหน้าที่โค้ชทีมชาติแน่นอนแล้ว